Hà Giang

Ông Kim Jong-un gửi 2 tấn quà quý hiếm tặng Tổng thống Moon Jae-in

08:23, 21/09/2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi 2 tấn nấm thông quý hiếm đến Hàn Quốc tặng Tổng thống Moon Jae-in.

Món quà đặc biệt đã được chuyển đến Hàn Quốc hôm 20.9, trước khi Tổng thống Moon Jae-in trở về từ Triều Tiên sau chuyến thăm 3 ngày dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 - thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Young-chan cho biết.

“Trong khi Tổng thống Moon Jae-in và Phu nhân vẫn còn ở Triều Tiên, quà của Chủ tịch Kim Jong-un đã được gửi đến đây. Hai tấn nấm thông quý hiếm đã đến căn cứ không quân Seoul vào sáng nay” - Yonhap dẫn lời ông Yoon Young-chan phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20.9.

Tổng thống Moon Jae-in chỉ thị nhân viên Nhà Xanh chia đều nấm cho các tất cả các gia đình bị chia cắt ở Hàn Quốc đang chờ đoàn tụ với những người thân yêu ở Triều Tiên.

“Tôi hy vọng mùi hương nguyên vẹn của những cây nấm Triều Tiên này có thể an ủi phần nào” - Tổng thống Moon Jae-in nói.

Hiện vẫn còn hàng chục nghìn người bị chia cắt trong chiến tranh Triều Tiên 1950-53.

Theo Laodong.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Châu Âu bất hòa về cách tiếp nhận người tị nạn

Các nước châu Âu vẫn chưa thể nhất trí cách thức đối phó với làn sóng tị nạn từ châu Phi đổ vào châu Âu qua biển Địa Trung hải. Tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa kết thúc tại thành phố Vienne của Áo, Italy, Hungary và đặc biệt là Áo, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên tại Hội đồng châu Âu, kiên quyết bảo vệ lập trường cứng rắn, đóng cửa đối với người tị nạn.

31/08/2018
150.000 người Triều Tiên đồng diễn chào mừng Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng hai đệ nhất phu nhân hôm nay tới theo dõi lễ bế mạc màn đồng diễn lớn nhất thế giới tại sân vận động 1/5 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Khoảng 150.000 người đã chào đón hai lãnh đạo, tạo ra tiếng hô vang dội khi Tổng thống Moon vẫy chào đám đông, Yonhap đưa tin.

20/09/2018
Ngành trồng cây ăn quả Australia điêu đứng vì vấn nạn "kim khâu"

Vấn nạn "kim khâu" đã đẩy ngành trồng dâu với giá trị khoảng 130 triệu AUD mỗi năm ở Australia vào tình cảnh lao đao. Sau một loạt thông tin gây hoang mang cho người tiêu dùng trên khắp Australia về việc phát hiện kim khâu trong trái dâu tươi hồi tuần trước, cảnh sát nước này thông báo lại có thêm các trường hợp phát hiện kim khâu trong táo và chuối mua ở siêu thị tại Sydney, bang New South Wales.

19/09/2018
Kim Jong-un ra sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc tới thăm

Chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Moon Jae-in diễn ra 11 năm sau khi người tiền nhiệm của ông gặp Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, cũng tại Bình Nhưỡng. Nó cũng diễn ra khi các nỗ lực đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và Triều Tiên bế tắc. Ông Moon hạ cánh xuống sân bay Sunaan vào 9h50 trên chuyên cơ Boeing 747-400, sau hơn một tiếng bay qua "con đường Biển Tây" từ căn cứ không quân Seongnam ở Seoul .

18/09/2018