Hà Giang

Liên Hợp Quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

20:42, 22/09/2018

Phát biểu trước khi khai mạc phiên họp toàn thể thứ ba của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 73 với sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Đại hội đồng - bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã thông báo về sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đề nghị đại diện các nước tham dự phiên họp dành một phút mặc niệm cho Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Theo TTXVN, sau phút mặc niệm, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Đặng Đình Quý đã phát biểu cảm ơn sự chia sẻ và cảm thông của bạn bè quốc tế đối với những đau thương và mất mát to lớn của nhân dân Việt Nam trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã ra tuyên bố bày tỏ sự đau buồn đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Tuyên bố của người phát ngôn, ông Stephane Dujaric cho biết, Tổng thư ký bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch Trần Đại Quang, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Tuyên bố có đoạn viết "là một người bạn của Liên Hợp Quốc và là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ luôn được tưởng nhớ ở cả trong và ngoài nước".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trút hơi thở cuối cùng lúc 10h05 sáng 21/9 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng ông đã không qua khỏi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang sinh năm 1956 tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ông là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, XII. Ông từng giữ chức Bộ trưởng Công an trước khi được bầu làm Chủ tịch nước tháng 4/2016.

Nguồn: Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Kim Jong-un gửi 2 tấn quà quý hiếm tặng Tổng thống Moon Jae-in

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi 2 tấn nấm thông quý hiếm đến Hàn Quốc tặng Tổng thống Moon Jae-in. Món quà đặc biệt đã được chuyển đến Hàn Quốc hôm 20.9, trước khi Tổng thống Moon Jae-in trở về từ Triều Tiên sau chuyến thăm 3 ngày dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 - thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Young-chan cho biết.

21/09/2018
150.000 người Triều Tiên đồng diễn chào mừng Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng hai đệ nhất phu nhân hôm nay tới theo dõi lễ bế mạc màn đồng diễn lớn nhất thế giới tại sân vận động 1/5 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Khoảng 150.000 người đã chào đón hai lãnh đạo, tạo ra tiếng hô vang dội khi Tổng thống Moon vẫy chào đám đông, Yonhap đưa tin.

20/09/2018
Ngành trồng cây ăn quả Australia điêu đứng vì vấn nạn "kim khâu"

Vấn nạn "kim khâu" đã đẩy ngành trồng dâu với giá trị khoảng 130 triệu AUD mỗi năm ở Australia vào tình cảnh lao đao. Sau một loạt thông tin gây hoang mang cho người tiêu dùng trên khắp Australia về việc phát hiện kim khâu trong trái dâu tươi hồi tuần trước, cảnh sát nước này thông báo lại có thêm các trường hợp phát hiện kim khâu trong táo và chuối mua ở siêu thị tại Sydney, bang New South Wales.

19/09/2018
Kim Jong-un ra sân bay đón Tổng thống Hàn Quốc tới thăm

Chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Moon Jae-in diễn ra 11 năm sau khi người tiền nhiệm của ông gặp Kim Jong-il, cha của Kim Jong-un, cũng tại Bình Nhưỡng. Nó cũng diễn ra khi các nỗ lực đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và Triều Tiên bế tắc. Ông Moon hạ cánh xuống sân bay Sunaan vào 9h50 trên chuyên cơ Boeing 747-400, sau hơn một tiếng bay qua "con đường Biển Tây" từ căn cứ không quân Seongnam ở Seoul .

18/09/2018