Hà Giang

Trung Quốc triệt phá nhóm tin tặc chuyên đánh cắp tiền ảo

10:12, 20/08/2018

Công an tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi tấn công mạng và đánh cắp lượng lớn tiền ảo trị giá khoảng 87 triệu USD.

       
 

Việc bắt giữ diễn ra sau 5 tháng điều tra về vụ một người đàn ông bị xâm nhập máy tính và bị lấy mất 8,7 triệu USD. Sau khi điều tra sơ bộ, cảnh sát đã tìm thấy các nghi phạm tấn công vào tài khoản tiền ảo trên. Hiện cảnh sát Trung Quốc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tiền ảo (tiền điện tử) là loại tiền chỉ được sử dụng trong các giao dịch trên máy tính. Những hoạt động xoay quanh Bitcoin và các loại tiền điện tử khác hiện đều diễn ra độc lập, chưa có sự đảm bảo các Chính phủ hay ngân hàng mà chủ yếu dựa trên công nghệ máy tính và được bên phát hành bảo lãnh.  

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bão Rumbia làm 9 người chết ở Trung Quốc

Bão Rumbia đã gây mưa lớn, lũ lụt và lở đất tại 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền trung và miền đông, gây hậu quả nặng nề cho các địa phương này. Theo số liệu mới nhất của chính phủ Trung Quốc, đã có 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do bão Rumbia, cơn bão thứ 18 trong năm nay ở Trung Quốc. Bão đã gây mưa lớn, lũ lụt và lở đất tại 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền trung và miền đông, gây hậu quả nặng nề cho các địa phương này...

20/08/2018
Tổng thống Nga: Cần làm mọi thứ để đưa người tị nạn Syria về nước

Syria cần được quốc tế hỗ trợ để xây dựng lại đất nước và để người dân trốn chạy khỏi xung đột được trở về nước một cách an toàn. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18/8 nói rằng, cần phải làm mọi thứ để người tị nạn Syria trở về nước. Phát biểu này được ông đưa ra tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel sau cuộc hội đàm tại Berlin.

19/08/2018
Thái Lan cấm nhập khẩu phế liệu nguy hại

Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Thái Lan cho biết, chính phủ nước này sẽ cấm nhập khẩu mọi loại rác thải điện tử hoặc rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường. Động thái này cho thấy chính phủ Thái Lan đang đặt môi trường và sức khỏe của người dân lên trên sự phát triển công nghiệp và lợi nhuận. Thái Lan sẽ cấm nhập khẩu 411 loại rác thải điện tử. Trong khi đó, rác thải nhựa sẽ bị cấm hoàn toàn trong 2 năm tới.

17/08/2018
Vụ sập cầu kinh hoàng ở Italy: Có bàn tay Mafia rút ruột khi xây cầu?

Tình trạng khẩn cấp được ban bố trong bối cảnh có hàng loạt bức ảnh đăng tải trên mạng cho thấy cây cầu này "có vấn đề" từ trước khi thảm họa xảy ra. Italy ngày 15/8 đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 năm trong bối cảnh những bức hình gây sốc được đăng tải trên mạn cho thấy cây cầu Morandi ở thành phố Genoa đã bị rạn, nứt nhiều tuần trước thảm họa sập cầu. Một bức ảnh cho thấy, cây cầu Morandi 50 năm tuổi ở thành phố Genoa bị oằn ở phần giữa, trong khi các phần khác và cáp treo bị lỏng lẻo.

 

16/08/2018