Hà Giang

Mỹ tuyên bố cháy rừng tại California là "thảm họa nghiêm trọng"

07:53, 06/08/2018

Ngày 5-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố đợt cháy rừng tại bang California là "thảm họa nghiêm trọng" và ra lệnh huy động ngân quỹ liên bang để hỗ trợ các nỗ lực khôi phục tại những vùng bị ảnh hưởng.

Quyết định trên của Tổng thống Trump sẽ tạo điều kiện để người dân, các doanh nghiệp, chính quyền các thành phố và địa phương tiếp cận thuận lợi hơn nguồn quỹ liên bang, hỗ trợ thực phẩm cùng các chương trình cứu trợ khác.

Tính đến ngày 4-8, đã có 7 người thiệt mạng trong đợt cháy rừng được xác định thuộc diện nghiêm trọng nhất lịch sử bang California. Cả 7 trường hợp này đều do đám cháy Carr cách thành phố Sacramento 261km về phía Bắc.


Ngoài ra, đám cháy Mendocino Complex cách thành phố San Francisco 145km về phía Bắc đã buộc hơn 20.000 dân phải đi sơ tán và thiêu hủy hơn 100 công trình xây dựng.

Tính đến cuối tuần trước, các đám cháy rừng trên diện rộng đã thiêu rụi hơn 117.300ha diện tích của bang California, gấp đôi mức trung bình trong 5 năm trở lại đây ở bang này. Các lực lượng cứu hỏa vẫn đang gồng mình để khống chế ngọn lửa.

Tính đến tối 4-8, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát khoảng 41% đám cháy rừng Carr và 32% đám cháy River&Ranch đang bao phủ diện tích 92.600ha.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thế giới ngày 31/7: Triều Tiên bị nghi đang chế tạo tên lửa mới

Tình báo Mỹ nhận định Triều Tiên đang chế tạo các tên lửa mới; Trump bất ngờ ngỏ ý sẵn sàng gặp Tổng thống Iran; Trung Quốc 46 lần xua đuổi máy bay Philippines ở Trường Sa. Bằng chứng mới thu thập, bao gồm các ảnh vệ tinh chụp những tuần gần đây, cho thấy đang có hoạt động chế tạo ít nhất một hoặc hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu lỏng Hwasong-15 tại cơ sở nghiên cứu lớn ở Sanumdong, ngoại ô Triều Tiên, Washington Post dẫn lời các quan chức giấu tên am hiểu thông tin tình báo Mỹ nói. 

 

31/07/2018
Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Ấn Độ

Gần 600 người chết, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị nước cuốn trôi hoặc bị hư hại nghiêm trọng tại sáu bang của Ấn Độ do đợt mưa lũ suốt hai tuần qua.

Các cơ quan chức năng cho biết, bang Maharashtra, phía tây Ấn Độ chịu thiệt hại nặng nhất với gần 140 người chết. Các bang Kerala, Tây Bengal, Uttar Pradesh, Gujarat và Assam cũng chịu nhiều thiệt hại. Hoạt động giao thông tại các bang này bị đình trệ. Chính phủ Ấn Độ đã triển khai 43 đội thuộc Lực lượng ứng cứu khẩn cấp quốc gia (NDRF), mỗi đội gồm ít nhất 45 người, đến các bang bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

 

30/07/2018
8,3 triệu cử tri Campuchia tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Khóa VI

Sáng nay (29/7), hơn 8,3 triệu cử tri Campuchia trên khắp cả nước đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa VI bầu ra Chính phủ mới lãnh đạo đất nước giai đoạn từ nay đến năm 2023. Theo thông báo chính thức của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa VI sẽ diễn ra từ 7h00 đến 15h00 ngày 29/7. Đây là cuộc bầu cử ghi lại nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử, bởi có số đảng tham gia tranh cử đông đảo nhất trong các kỳ bầu cử tại Campuchia từ trước tới nay, với tổng cộng 20 đảng chính trị tham gia cuộc đua vào Quốc hội.

29/07/2018
Vỡ đập thủy điện ở Lào: Cứu trợ hàng hoá và tìm kiếm người mất tích

Chính phủ Lào cùng chính quyền địa phương quyết tâm không để người dân Sanamxay đơn độc trong cơn hoạn nạn. Có mặt tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapue từ ngày 26/7, chúng tôi ghi nhận không khí tất tật của chính quyền địa phương trong việc triển khai hỗ trợ người dân vùng lũ do sự cố vỡ dập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy gây ra. Từng đoàn xe ô tô cùng hàng hóa dổ về Sanamxay; Hàng trăm cán bộ nhân viên, các tổ chức đoàn thể, tình nguyện viên…  tham gia tiếp nhận, phân phối quần áo, chăn màn, mì ăn liền, gạo, mắm, nước lọc… chất lên xe đưa đi các bản làng bị ngập lụt mà giao thông đã đi lại được.

 

27/07/2018