Putin lệnh xây cầu dài nhất thế giới nối tới Viễn Đông

13:49, 25/07/2018

"Việc xây dựng một cây cầu nối giữa vùng Sakhalin với đất liền đã được thảo luận trong nhiều thập niên qua. Đó là mong ước từ lâu của người dân sống trên đảo", RT hôm qua dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thống đốc Sakhalin Oleg Kozhemyako.

Tổng thống Nga cho biết đã chỉ đạo chính phủ nghiên cứu phương án cụ thể để triển khai dự án, đồng thời khẳng định cây cầu sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho cuộc sống của người dân. "Các bạn có thể đến và rời khỏi đảo vào mọi thời điểm và trong mọi điều kiện thời tiết", ông Putin nhấn mạnh.

Sakhalin là vùng còn lại duy nhất của Nga chưa nối với đất liền. Moskva hồi tháng 5 cũng khai trương cây cầu dài nhất châu Âu nối Crimea với lãnh thổ Nga sau khi sáp nhập bán đảo này vào năm 2014.

Tuy nhiên, dự án lần này sẽ khó khăn và tốn kém hơn bởi cây cầu dự kiến dài tới 580 km và có hệ thống đường sắt và nhiều cơ sở hạ tầng đi kèm. Moskva ước tính cầu sẽ gồm ba nhanh chính và 10 nhánh phụ với chi phí rơi vào khoảng vài tỷ USD.

Trong 25 năm qua, dân số ở đảo Sakhalin đã giảm hơn 30% xuống còn khoảng 500.000 người do vị trí địa lý xa xôi và không có phương tiện kết nối với đất liền. Trước đó, Nga từng lên kế hoạch xây dựng một cây cầu nối Sakhalin với đảo Hokkaido của Nhật Bản.

Theo VNEXPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích

Hàng trăm người mất tích và thiệt mạng sau khi đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào bị vỡ vào đêm 23/7. Sự cố vỡ đập xảy ra đêm qua tại công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy do Công ty PNPC đang thi công. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn Lào LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. 

25/07/2018
Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ bãi thử tên lửa Sohae

Bãi thử Sohae được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ cho chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. 38 độ Bắc (The 38 North) - chuyên trang theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên có trụ sở tại Washington, Mỹ ngày 23/7 cho biết, các hình ảnh cung cấp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên vừa bắt đầu tháo dỡ các cơ sở trọng yếu tại một địa điểm được sử dụng để phát triển động cơ cho tên lửa đạn đạo.

24/07/2018
Quốc hội Cuba thông qua Dự thảo Hiến pháp mới

Ngày 22-7 (giờ địa phương), sau 2 ngày thảo luận với sự tham gia đóng góp ý kiến của hơn 100 đại biểu Quốc hội trong phiên họp thường kỳ đầu tiên của nhiệm kỳ khóa IX, Quốc hội Cuba đã thông qua Dự thảo Hiến pháp mới với sự đồng thuận tuyệt đối.

24/07/2018
Hy hữu tuyết rơi trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Một trận tuyết hiếm hoi bất ngờ rơi xuống sa mạc Atacama ở Chile - sa mạc khô cằn nhất thế giới. Người dân ở thành phố Calama, miền Bắc Chile, đã chứng kiến cảnh tuyết rơi bất thường trong những ngày qua. Các quan chức địa phương lo ngại việc mưa và tuyết xuất hiện có thể gây ra lũ lụt như từng xảy ra trước đây.

23/07/2018