Malaysia bắt giữ 7 nghi can liên quan tới các tay súng IS

07:51, 20/07/2018

Theo Reuters, cảnh sát Malaysia ngày 19/7 cho biết Malaysia đã bắt giữ 7 người bị tình nghi có liên quan đến các hoạt động của những tay súng khủng bố, trong đó có một người đàn ông bị cáo buộc đã đe dọa giết Quốc vương và Thủ tướng nước này. 



Trong một tuyên bố, Tổng Thanh tra Cảnh sát Mohamad Fuzi Harun cho biết 4 người Malaysia và 3 người Indonesia đã bị bắt tại 4 bang của nước này từ ngày 12-17/7.

Trong đó, một người đàn ông thất nghiệp 34 tuổi đã bị bắt tại bang Johor của Malaysia, phía Bắc Singapore với cáo buộc đe dọa sát hại Quốc vương Muhammad V, Thủ tướng Mahathir Mohamad và bộ trưởng phụ trách vấn đề tôn giáo Malaysia Mujahid Yusof Rawa trên mạng xã hội. 

Quốc gia có đa số dân là người Hồi giáo này đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao kể từ khi các tay súng liên minh với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành hàng loạt vụ tấn công ở Jakarta, thủ đô của nước láng giềng Indonesia hồi tháng 1/2016.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản: 12 người chết, 10.000 người nhập viện do nắng nóng

Đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ tại nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C tại Nhật Bản đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 10.000 người phải nhập viện. Theo cơ quan xử lý thảm họa nước này, trong tuần tính tới ngày 15-7 đã có 9.956 người nhập viện do các bệnh liên quan tới nắng nóng, cao gấp 3,7 lần so với tuần trước đó. 

19/07/2018
Triều Tiên triệu tập các đại sứ, trưởng phái bộ nước ngoài về nước

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) ngày 19/7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triệu các đại sứ và người đứng đầu các phái bộ ở nước ngoài về Bình Nhưỡng. Các quan chức ngoại giao này được triệu tập về tham dự hội nghị được cho là ở cấp đại sứ. Hiện sự kiện chưa được xác nhận là một cuộc họp thường niên hay là được tổ chức đặc biệt. 

19/07/2018
Campuchia thắt chặt an ninh trong cuộc bầu cử Quốc hội

Ngày 17/7, một thành viên của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) cho biết gần 70.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại tất cả 22.967 điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới. Tại buổi họp báo, thành viên Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, ông Hel Sarath thông báo trong ngày bầu cử, mỗi điểm bỏ phiếu sẽ có 3 nhân viên an ninh mặc đồng phục. Các nhân viên an ninh có nhiệm vụ ngăn chặn bất kỳ hành vi gây rối, đe dọa hay bất kỳ sự vụ nào có thể xảy ra, đồng thời cấm bất kỳ ai mang vũ khí, chất nổ và những vật dụng nguy hiểm tới các điểm bỏ phiếu.

18/07/2018
Rào cản công nghệ khiến Nga thất bại trong giấc mơ tàng hình Su-57

Chậm trễ trong sản xuất động cơ Izdeliye 30 và radar N036 được cho là nguyên nhân khiến Nga không thể sản xuất hàng loạt tiêm kích Su-57. "Chúng tôi không có kế hoạch sản xuất số lượng lớn tiêm kích Su-57. Việc chế tạo hàng loạt chiến đấu cơ tàng hình không có ý nghĩa vào lúc này và chỉ xảy ra khi tiêm kích thế hệ 4 của Nga lạc hậu so với đối thủ phương Tây", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố trên truyền hình Nga hồi đầu tháng 7.

18/07/2018