IS đánh bom liều chết hàng loạt ở Syria: Ít nhất 215 người chết, 180 người bị thương

07:46, 26/07/2018

Ngày 25/7, ngay sau khi các vụ tấn công liên tiếp xảy ra, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, khẳng định các tay súng thánh chiến đã tấn công vào các vị trí an ninh và mục tiêu chính phủ của thành phố Suwayda. Sau khi hết đạn, chúng chuyển sang kích nổ đai bom trên áo khoác. 

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các tay súng đã tấn công vào một số ngôi làng ở đông bắc tỉnh Suwayda, nơi chúng đụng độ với lực lượng chính phủ. 

Cùng ngày, một vụ đánh bom tự sát khác tại một chợ rau quả khiến 38 người thiệt mạng và khoảng 30 người khác bị thương, kênh truyền hình Ikhbariya đưa tin. Video ghi lại lại hiện trường cho thấy thi thể nạn nhân nằm la liệt dưới đất, xe cộ hư hại nặng nề. 

Lực lượng quân đội Syria đã ngăn chặn 2 cuộc tấn công khác cũng trong tỉnh As-Suwayda, nổ súng tiêu diệt 2 kẻ tấn công trước khi chúng kíp kích hoạt đai bom mang trên người. 

IS gần như đã mất toàn bộ lãnh thổ chúng chiếm đóng tại Syria sau các cuộc tấn công riêng biệt của quân đội Syria do Nga hậu thuẫn.

Kể từ tháng 6/2018 quân đội chính phủ Syria đẩy mạnh các chiến dịch truy quét tàn dư IS còn trụ lại tại Damascus và Homs, cũng như phiến quân ở khu vực tây nam.

Sau khi mất đi các thành trì quan trọng ở miền Đông Syria vào cuối năm 2017, IS bắt đầu triển khai các đợt tấn công vào các vùng lãnh thổ Syria trên sa mạc. Đây cũng là vùng đất duy nhất tổ chức khủng bố này còn kiểm soát. 

Theo VTC New


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Putin lệnh xây cầu dài nhất thế giới nối tới Viễn Đông

"Việc xây dựng một cây cầu nối giữa vùng Sakhalin với đất liền đã được thảo luận trong nhiều thập niên qua. Đó là mong ước từ lâu của người dân sống trên đảo", RT hôm qua dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thống đốc Sakhalin Oleg Kozhemyako.

25/07/2018
Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích

Hàng trăm người mất tích và thiệt mạng sau khi đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào bị vỡ vào đêm 23/7. Sự cố vỡ đập xảy ra đêm qua tại công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy do Công ty PNPC đang thi công. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn Lào LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. 

25/07/2018
Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ bãi thử tên lửa Sohae

Bãi thử Sohae được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ cho chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. 38 độ Bắc (The 38 North) - chuyên trang theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên có trụ sở tại Washington, Mỹ ngày 23/7 cho biết, các hình ảnh cung cấp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên vừa bắt đầu tháo dỡ các cơ sở trọng yếu tại một địa điểm được sử dụng để phát triển động cơ cho tên lửa đạn đạo.

24/07/2018
Quốc hội Cuba thông qua Dự thảo Hiến pháp mới

Ngày 22-7 (giờ địa phương), sau 2 ngày thảo luận với sự tham gia đóng góp ý kiến của hơn 100 đại biểu Quốc hội trong phiên họp thường kỳ đầu tiên của nhiệm kỳ khóa IX, Quốc hội Cuba đã thông qua Dự thảo Hiến pháp mới với sự đồng thuận tuyệt đối.

24/07/2018