Hà Giang

Du lịch Lào trên đà phát triển

07:56, 06/07/2018

Những năm qua, ngành du lịch Lào phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước Triệu Voi. Việc Chính phủ Lào ưu tiên thúc đẩy du lịch đã góp phần đưa vẻ đẹp thanh bình, êm ả của đất nước Lào đến với bạn bè quốc tế, đồng thời góp phần giúp nền kinh tế Lào phát triển.

Khách du lịch tham quan tháp Thạt Luổng tại thủ đô Viêng Chăn (Lào).
Khách du lịch tham quan tháp Thạt Luổng tại thủ đô Viêng Chăn (Lào).

Với nhiều điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, thời gian qua, Lào đã là lựa chọn của không ít du khách quốc tế. Ngành công nghiệp “không khói” của đất nước Triệu Voi đã mang lại những kết quả tích cực cho nền kinh tế, giúp thúc đẩy các ngành nghề kinh doanh liên quan du lịch, tạo nhiều việc làm cho người dân, kích thích phát triển cơ sở hạ tầng. Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, số lượng du khách quốc tế đến Lào đã gia tăng nhanh chóng trong những năm qua, từ hơn 1,8 triệu người vào năm 2009 đến gần 4,7 triệu người vào năm 2015, đóng góp vào nền kinh tế Lào hơn 725 triệu USD vào năm 2015. Số lượng du khách quốc tế đến Lào vào năm 2020 ước tính đạt hơn 6,2 triệu người và mang đến nguồn thu khoảng 993 triệu USD.

Các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch được Chính phủ Lào chú trọng đẩy mạnh những năm qua đã tạo ra những điểm sáng cho bức tranh du lịch của Lào. Viêng Chăn phát động Năm Du lịch quốc gia 2018, một hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy du lịch và bảo tồn các giá trị văn hóa và phong tục tập quán tốt đẹp của người dân Lào. Trong Năm Du lịch quốc gia 2018, Lào triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như phát triển du lịch thiên nhiên, văn hóa và lịch sử; nâng cao nhận thức xã hội về vai trò và tầm quan trọng của du lịch; lấy khuyến khích du lịch làm chìa khóa tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị của các quốc gia, giúp thúc đẩy kết nối giữa Lào với các nước trong khu vực và trên thế giới. Nhiều hội chợ hàng hóa, du lịch với các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công, mỹ nghệ của Lào và nhiều nước như Việt Nam, Thái-lan, Ma-lai-xi-a... đã được tổ chức.

Đất nước Lào xinh đẹp với các danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người như tháp Thạt Luổng, chùa Vạt Phu, thác nước Khon Pha-phênh... ngày càng thu hút nhiều khách du lịch trong khu vực và trên thế giới. Những kết quả tích cực của ngành du lịch Lào thời gian qua không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế quốc gia, mà còn cho thấy, triển vọng hợp tác du lịch giữa Lào và các quốc gia rất tươi sáng, hứa hẹn mang đến những “trái ngọt” cho lĩnh vực du lịch của các nước.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018