Canada: 17 người chết cho do nắng nóng

07:35, 05/07/2018

Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo đều ở Montreal, thủ phủ của tỉnh Quebec, nơi mức nền nhiệt độ hôm qua lên tới 40 độ C.

Người dân Montreal nằm cạnh vòi phun nước để tránh nóng hôm 3/7.
Người dân Montreal nằm cạnh vòi phun nước để tránh nóng hôm 3/7.

Tổng cộng đã có 17 người chết do các biến chứng liên quan đến thời tiết nắng nóng và ẩm ướt ở khu vực miền Đông và miền Trung Canada kể từ cuối tuần trước.

Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo đều ở Montreal, thủ phủ của tỉnh Quebec, nơi mức nền nhiệt độ hôm qua lên tới 40 độ C và thời thiết nắng nóng dự báo sẽ kéo dài hết ngày mai (6/7).

Chính quyền thành phố Montreal đã kêu gọi người dân địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh những bệnh liên quan tới nhiệt độ, đồng thời tiến hành phân phát nước cho những người phải làm việc ngoài trời hay những người vô gia cư.

Trong khi đó, nhiệt độ đo được tại thủ đô Ottawa trong ngày hôm qua cao nhất lên tới 47 độ C. Còn tại Toronto, thành phố lớn nhất nước, nhiệt độ luôn ở mức 30 độ C kể từ cuối tuần trước.

Cơ quan y tế Toronto đã gia tăng cảnh báo nhiệt độ tại thành phố cho đến khi có thông báo mới vào cuối tuần này.

Thành phố cũng đã gia hạn thời gian hoạt động của các bể bơi và mở 7 “trung tâm làm mát”, cung cấp không gian máy lạnh và đồng uống lạnh cho người dân.

Hồi năm 2010, nắng nóng đã khiến 100 người thiệt mạng ở Montreal./.

Theo.vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018