Campuchia trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất vào Châu Âu

12:44, 01/07/2018

Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017. Tại lễ khai mạc Hội chợ thương mại Châu Âu ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, bà Tekreth Kamrang, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cho biết, Campuchia đã trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất thế giới vào thị thường Châu Âu.

Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017, vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) đã giữ vị trí này suốt 2 thập kỷ qua. Năm ngoái, Campuchia đã xuất khẩu sang châu Âu 1,42 triệu chiếc xe đạp, tăng 9% so với năm trước đó.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Campuchia Seang Thay cho biết, đến nay ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia đã chuyển dần từ nhập khẩu linh kiện để lắp ráp sang sản xuất ngày càng nhiều hơn phụ tùng ở trong nước.

Việc trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất cho Châu Âu cũng giúp cho ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia tăng thêm uy tín, nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng trên thế giới và tạo thêm công ăn việc làm./.

THeo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018