8 bé được cứu khỏi hang Thái Lan, ngày cứu hộ thứ hai kết thúc

08:00, 10/07/2018

Ngày cứu hộ thứ hai kết thúc khi thêm 4 bé trai hôm nay được cứu khỏi hang Thái Lan, nhưng còn 5 người vẫn mắc kẹt. Thêm 4 bé trai hôm nay được giải thoát khỏi hang động ngập nước, nâng tổng số thiếu niên được cứu lên 8. Giai đoạn hai của chiến dịch cứu đội bóng nhí Lợn Hoang bắt đầu sáng nay, sau khi 4 thiếu niên được cứu hôm qua. 

Thành viên đội bóng nhí thứ 5 xuất hiện, rời hang vào khoảng 17h hôm nay. Vài phút sau, một xe cứu thương đi qua trung tâm báo chí cách hang vài km, không lâu sau, trực thăng bay qua đầu. Vào khoảng 18h, bé trai thứ 6 được đưa ra khỏi hang bằng cáng và được chăm sóc tại một bệnh viện dã chiến. Một giờ sau, bé thứ 7 xuất hiện và người thứ 8 cũng thoát khỏi hang ngay sau đó.

Khi chiến dịch cứu hộ kết thúc tối nay, 4 bé trai và huấn luyện viên vẫn còn kẹt giữa cuộc đua với thời gian và mực nước. Những người được giải cứu đều có "tình trạng sức khoẻ tốt". Lực lượng cứu hộ đã rốt ráo cứu các bé trai trong độ tuổi 11 - 16 và huấn luyện viên 25 tuổi khi mưa gió mùa đổ xuống vùng núi ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan. Giới chức cho biết mưa lớn đổ xuống chưa làm mực nước dâng cao trong hang, khi các công nhân tiếp tục bơm nước khỏi nơi này. 

Giới chức dùng ô che cáng được vận chuyển từ trực thăng tới xe cứu thương. Ảnh: Reuters.

Giới chức dùng ô che cáng được vận chuyển từ trực thăng tới xe cứu thương. Ảnh: Reuters.

Các bé trai được đưa khỏi hang hôm qua trong một chiến dịch khẩn cấp và nguy hiểm, khi phải lặn qua những lối hẹp và uốn lượn. Những thiếu niên được cứu hôm nay được cho là vẫn đeo mặt nạ lặn, mặc đồ lặn khi được đưa khỏi hang. Dự kiến, các cầu thủ nhí bị cách ly tới 48 giờ để kiểm tra máu, nước tiểu, chụp X-quang.

Giới chức đang xem xét việc cho phép gia đình vào thăm, với điều kiện các bé phải ở sau tấm kính cách ly, do lo ngại việc nhiễm trùng. Hiện danh tính những người được cứu vẫn chưa được hé lộ để thể hiện sự tôn trọng với các gia đình vẫn còn người thân mắc kẹt bên trong. 

Theo VNEXPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018