4 thiếu niên Thái Lan mắc kẹt đã rời khỏi hang và đều khỏe mạnh

07:06, 09/07/2018

Vào 10h sáng nay, chính quyền Thái Lan bắt đầu thực hiện chiến dịch đưa 12 thiếu niên thuộc đội bóng nhí Lợn Hoang của nước này cùng huấn luyện viên ra ngoài sau khi họ bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, từ ngày 23/6.

Đến 17h40, chiến dịch đã đưa được cậu bé đầu tiên rời khỏi hang. Lần lượt sau đó, đội giải cứu tiếp tục đưa ba em khác ra.

Trong cuộc họp báo vào 21h, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, xác nhận 4 em đã được đưa tới bệnh viện an toàn và đều khỏe mạnh. Tuy nhiên, ông không cung cấp tên của các em.

Theo ông Osottanakorn, 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch. Các em nhỏ được sử dụng mặt nạ che toàn mặt trong quá trình giải cứu. Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. 4 thiếu niên đã phải lặn khoảng một km.

Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã khép lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Như vậy, vẫn còn 8 em nhỏ cùng huấn luyện viên ở trong hang.

Tỉnh trưởng Osottanakorn cho rằng chiến dịch đã "thành công ngoài mong đợi". Ông đồng thời cảm ơn những hỗ trợ từ quốc tế.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018