131 người mất tích sau vụ vỡ đập thủy điện

07:49, 26/07/2018

Trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hôm nay đưa ra số người mất tích cụ thể, hai ngày sau vụ sập đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy. "131 người được báo mất tích", ông nói và cho biết thêm tất cả đều là công dân Lào, theo AFP. Các thông tin chính thức trước đó nói rằng hàng trăm người mất tích ở tỉnh Attapeu.

Một trong 5 đập phụ tại dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào tối 23/7 bị vỡ, khiến lượng nước lớn trút xuống gây lũ lụt nghiêm trọng. Quan chức lãnh sự Thái ở Lào Chana Miencharoen nói rằng giới chức đã tìm thấy 26 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, quận trưởng Sanamxay, Bounhome Phommasane, cho biết chỉ có một thi thể được tìm thấy. Ông cho rằng thông tin mà truyền thông địa phương và quốc tế đang đăng tải về số người chết đã tính cả những người được coi là đang mất tích. "Tôi không thể xác nhận họ đã chết hay còn sống. Chúng tôi chưa tìm thấy họ", Phommasane nhấn mạnh.

Theo Miencharoen, 17 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Đội cứu hộ chung của Lào và Trung Quốc chiều nay đến Attapeu để hỗ trợ hơn 3.000 người đang mắc kẹt.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IS đánh bom liều chết hàng loạt ở Syria: Ít nhất 215 người chết, 180 người bị thương

Ngày 25/7, ngay sau khi các vụ tấn công liên tiếp xảy ra, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, khẳng định các tay súng thánh chiến đã tấn công vào các vị trí an ninh và mục tiêu chính phủ của thành phố Suwayda. Sau khi hết đạn, chúng chuyển sang kích nổ đai bom trên áo khoác.  Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các tay súng đã tấn công vào một số ngôi làng ở đông bắc tỉnh Suwayda, nơi chúng đụng độ với lực lượng chính phủ. 

26/07/2018
Putin lệnh xây cầu dài nhất thế giới nối tới Viễn Đông

"Việc xây dựng một cây cầu nối giữa vùng Sakhalin với đất liền đã được thảo luận trong nhiều thập niên qua. Đó là mong ước từ lâu của người dân sống trên đảo", RT hôm qua dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thống đốc Sakhalin Oleg Kozhemyako.

25/07/2018
Vỡ đập thủy điện tại Lào, hàng trăm người mất tích

Hàng trăm người mất tích và thiệt mạng sau khi đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào bị vỡ vào đêm 23/7. Sự cố vỡ đập xảy ra đêm qua tại công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy do Công ty PNPC đang thi công. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn Lào LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. 

25/07/2018
Triều Tiên bắt đầu tháo dỡ bãi thử tên lửa Sohae

Bãi thử Sohae được cho là đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ cho chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. 38 độ Bắc (The 38 North) - chuyên trang theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên có trụ sở tại Washington, Mỹ ngày 23/7 cho biết, các hình ảnh cung cấp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên vừa bắt đầu tháo dỡ các cơ sở trọng yếu tại một địa điểm được sử dụng để phát triển động cơ cho tên lửa đạn đạo.

24/07/2018