Nga và Nhật Bản thúc đẩy ký hiệp định hòa bình

08:32, 28/05/2018

Ngày 26-5, trong cuộc hội đàm tại Ðiện Crem-li, Tổng thống Nga V.Pu-tin và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê khẳng định nỗ lực hướng tới việc ký hiệp định hòa bình và đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa hai nước. Hai nhà lãnh đạo thảo luận cách thức thúc đẩy hoạt động kinh tế chung tại các quần đảo tranh chấp giữa hai nước; nhất trí đẩy nhanh các cuộc tham vấn nhằm tăng cường hoạt động thương mại tại các khu vực nêu trên.

Tổng thống Nga V.Pu-tin và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê trước cuộc hội đàm tại Điện Crem-li.
Tổng thống Nga V.Pu-tin và Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê trước cuộc hội đàm tại Điện Crem-li.

Tại cuộc họp báo sau hội đàm, Tổng thống V.Pu-tin hoan nghênh tiến triển ổn định trong quan hệ hợp tác Nga - Nhật Bản về thương mại và đầu tư, đối thoại chính trị, trao đổi giữa các bộ, ngành, khu vực... Thủ tướng S.A-bê cho biết, Tô-ki-ô sẵn sàng tăng cường hợp tác với Mát-xcơ-va; hy vọng hai nước đạt được đột phá mới giải quyết tranh chấp lãnh thổ.

Theo Nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hủy Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Ông Trump từ bỏ giấc mơ Nobel Hòa bình

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đặt cược lớn vào bàn đàm phán lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng giờ đây ông Trump đã "mất trắng" khi bất ngờ tuyên bố hủy cuộc gặp đang được dư luận cả thế giới trông đợi.

25/05/2018
Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy một tàu Tây Ban Nha chở đầy vàng bạc châu báu, trị giá lên tới 17 tỷ USD ở đáy biển Carribe. Tàu San Jose, bị chìm hơn 300 năm trước, được tìm thấy cách đây hơn 3 năm, ở ngoài khơi Colombia nhưng mãi tới giờ các thông tin chi tiết mới được công bố.

24/05/2018
Mỹ-Trung Quốc khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Ngày 23/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc họp báo chung tại thủ đô Washington. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm tới Mỹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã dịu bớt, nhưng lại xuất hiện những rắc rối mới liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

 

24/05/2018
Đàm phán cấp cao liên Triều có thể diễn ra sau tập trận Mỹ-Hàn

Đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên có thể sẽ diễn ra sau ngày 25/5 - thời điểm các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ kết thúc. Thông tin trên được phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan đưa ra sau cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm qua (22/5) giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp phía Hàn Quốc Moon Jae-in.

 

23/05/2018