Hà Giang

IS thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trụ sở cảnh sát tại Indonesia

08:34, 15/05/2018

Theo Reuters, ngày 14/5, hãng thông tấn Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết nhóm này đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết bên ngoài một trụ sở cảnh sát tại thành phố Surabaya của Indonesia. 



Tuy nhiên, Amaq không cung cấp bằng chứng cụ thể. Vụ đánh bom do một gia đình gồm 5 người gây ra, trong đó có một trẻ em 8 tuổi. 

Nhiều cảnh sát và dân thường đã bị thương trong vụ việc.

Theo Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Syria tố hàng loạt căn cứ quân sự bị tên lửa 'kẻ thù' tấn công

Hãng tin Reuters dẫn cáo buộc tấn công của quân đội Syria trên đài truyền hình nhà nước Syria trong sáng nay (30-4), cho biết các vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra vào khoảng 22g30 ngày 29-4 giờ địa phương. Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân đội nói: "Syria đang phải đối mặt với một cuộc xâm lược mới bằng tên lửa của kẻ thù nhằm vào một số căn cứ quân sự tại hai tỉnh vùng nông thôn là Hama và Aleppo".

30/04/2018
Lãnh đạo liên Triều cầm búa đập vỡ vòm chocolate chứa bản đồ thống nhất

Chiếc bánh kem có bản đồ bán đảo Triều Tiên được ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in hé lộ khi đập vỡ một vòm chocolate tại tiệc tối. Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tối 27/4 dự tiệc chiêu đãi sau một ngày hội đàm kín và tham gia nhiều hoạt động chung. Tại buổi tiệc diễn ra ở Nhà Hòa bình sát biên giới, ông Kim và ông Moon tươi cười cùng nhau cầm một chiếc búa đập vào vòm chocolate trên bàn.

28/04/2018
Lãnh đạo Hàn - Triều lần đầu gặp mặt sau 11 năm

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp mặt tại làng đình chiến Panmunjom, bên trong Khu Phi quân sự liên Triều.  Kim Jong-un và Moon Jae-in gặp nhau sau hàng loạt nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ - Hàn - Triều. Đây là tiền đề cho cuộc gặp giữa Kim Jong-un và Donald Trump dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

27/04/2018
Lý do Kim Jong Un chấp nhận nhiều nhượng bộ

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tiếp đưa ra nhiều nhượng bộ bất ngờ trước khi ông gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Mỹ trong ít ngày nữa. Sau khi các nhà ngoại giao Hàn Quốc tổ chức một loạt cuộc gặp với giới chức Triều Tiên, ngày 19/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói rằng Triều Tiên về cơ bản không cần gì để đổi lại việc nước này tự từ bỏ vũ khí hạt nhân.

26/04/2018