Hà Giang

Đàm phán cấp cao liên Triều có thể diễn ra sau tập trận Mỹ-Hàn

08:55, 23/05/2018

Đàm phán cấp cao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên có thể sẽ diễn ra sau ngày 25/5 - thời điểm các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ kết thúc.

Hình ảnh một cuộc đàm phán cấp cao liên Triều ở Bàn Môn Điếm
Hình ảnh một cuộc đàm phán cấp cao liên Triều ở Bàn Môn Điếm

Thông tin trên được phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Young-chan đưa ra sau cuộc gặp tại Nhà Trắng hôm qua (22/5) giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp phía Hàn Quốc Moon Jae-in.

Tuần trước, Triều Tiên vào phút cuối đã hủy các cuộc gặp cấp cao với quan chức Hàn Quốc để phản đối các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên cũng dọa sẽ hủy cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ít nhất 65 người thiệt mạng do nắng nóng kéo dài tại Pakistan

Ít nhất 65 người đã thiệt mạng do đợt nắng nóng hơn 40 độ C dự kiến sẽ kéo dài đến hết tuần này tại Pakistan. Hầu hết người chết được đưa tới nhà xác là những công nhân nhà máy tới từ các khu vực thu nhập thấp ở Karachi là Landhi và Korangi. Các bác sĩ tại khu vực cho rằng, họ chết vì bị sốc nhiệt. Nhiệt độ đo được vào ngày 21/5 ở Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan, là 44oC...

22/05/2018
Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đuArô tái đắc cử

Ông Ma-đu-rô giành hơn 5,8 triệu phiếu ủng hộ (khoảng 67,7%). Về vị trí thứ hai là ứng cử viên đối lập H.Phan-côn với 1,8 triệu phiếu ủng hộ. Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cu-ba Đ.Ca-nên đã gửi điện mừng đến Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la N.Ma-đu-rô, nhấn mạnh chiến thắng vừa qua là sự tiếp nối của Cách mạng Bô-li-va do cố Tổng thống U.Cha-vết khởi xướng, đồng thời khẳng định tình đoàn kết của Cu-ba với người dân Vê-nê-xu-ê-la

22/05/2018
Iraq đạt bước tiến đáng kể trong đàm phán thành lập chính phủ mới

Các lực lượng chính trị Iraq đã có những tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán để hình thành khối quốc hội lớn nhất tiến tới thành lập chính phủ mới. Để thành lập chính phủ mới, các liên minh và đảng phái chính trị ở Iraq cần phải liên kết, trong đó các cuộc đàm phán cần phải hình thành một liên minh bao gồm không ít hơn 166 ghế - một nửa tổng số ghế trong quốc hội cộng một. Do đó, trong những ngày qua...

 

21/05/2018
Rơi máy bay chở hơn 100 hành khách ở Cuba

Ngày 18-5, một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Cubana de Aviación chở theo hơn 100 hành khách đã bị rơi ngay sau khi vừa cất cánh từ Sân bay Quốc tế José Martí ở Thủ đô Havana của Cuba. Theo các cơ quan truyền thông nhà nước, chiếc máy bay được Cubana de Aviación, hãng hàng không quốc gia Cuba, thuê lại và do một phi hành đoàn người nước ngoài điều khiển. Khi gặp tai nạn, chiếc máy bay đang thực hiện một chuyến bay nội địa kéo dài 1 giờ 20 phút tới Holguin. Trên chiếc máy bay đang chở theo 105 hành khách và chín thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có năm trẻ em.

 

19/05/2018