Syria tố hàng loạt căn cứ quân sự bị tên lửa 'kẻ thù' tấn công

08:34, 30/04/2018

Hãng tin Reuters dẫn cáo buộc tấn công của quân đội Syria trên đài truyền hình nhà nước Syria trong sáng nay (30-4), cho biết các vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra vào khoảng 22g30 ngày 29-4 giờ địa phương.

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn nguồn tin quân đội nói: "Syria đang phải đối mặt với một cuộc xâm lược mới bằng tên lửa của kẻ thù nhằm vào một số căn cứ quân sự tại hai tỉnh vùng nông thôn là Hama và Aleppo".

Trước đó đài này cho biết nhiều tiếng nổ liên tiếp đã nghe thấy ở khu vực tỉnh Hama và nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân.

Nguồn tin đối lập cho biết một trong các địa điểm bị tấn công là một căn cứ quân sự có tên Lữ đoàn 47 gần thành phố Hama.

Đây được biết là trung tâm tuyển mộ các chiến binh người Shi’ite cho Iran bảo trợ, những người tham gia chiến đấu cùng lực lượng quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Một nguồn tin tình báo khác cho biết có vẻ như nhiều tên lửa cũng đã nhắm vào các trung tâm chỉ huy của lực lượng chiến binh do Iran bảo trợ. Đã có hàng chục người bị thương và tử nạn.

Nguồn tin này cho biết các vụ tấn công đã nhằm vào kho chứa vũ khí. Nhiều tiếng nổ khác cũng đã nghe thấy.

Reuters cho biết hãng tin này chưa thể độc lập xác minh những cáo buộc tấn công vừa nêu.

Tuy nhiên quân đội Israel đã có những cuộc tấn công nhằm vào các tiền đồn có binh sĩ do Iran bảo trợ tại Syria. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tháng này cũng tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục "chống lại Iran ở Syria".

Đầu tháng này, báo New York Times dẫn nguồn tin quân sự Israel cho biết Israel đã tấn công một căn cứ quân sự tại Syria do Tehran sử dụng. Hãng thông tấn Tansim của Iran cho biết nhiều quân nhân Iran thiệt mạng trong vụ đó.

Theo tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo liên Triều cầm búa đập vỡ vòm chocolate chứa bản đồ thống nhất

Chiếc bánh kem có bản đồ bán đảo Triều Tiên được ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in hé lộ khi đập vỡ một vòm chocolate tại tiệc tối. Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tối 27/4 dự tiệc chiêu đãi sau một ngày hội đàm kín và tham gia nhiều hoạt động chung. Tại buổi tiệc diễn ra ở Nhà Hòa bình sát biên giới, ông Kim và ông Moon tươi cười cùng nhau cầm một chiếc búa đập vào vòm chocolate trên bàn.

28/04/2018
Lãnh đạo Hàn - Triều lần đầu gặp mặt sau 11 năm

Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp mặt tại làng đình chiến Panmunjom, bên trong Khu Phi quân sự liên Triều.  Kim Jong-un và Moon Jae-in gặp nhau sau hàng loạt nỗ lực ngoại giao nhằm hạ nhiệt căng thẳng bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ - Hàn - Triều. Đây là tiền đề cho cuộc gặp giữa Kim Jong-un và Donald Trump dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

27/04/2018
Lý do Kim Jong Un chấp nhận nhiều nhượng bộ

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un liên tiếp đưa ra nhiều nhượng bộ bất ngờ trước khi ông gặp trực tiếp các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Mỹ trong ít ngày nữa. Sau khi các nhà ngoại giao Hàn Quốc tổ chức một loạt cuộc gặp với giới chức Triều Tiên, ngày 19/4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói rằng Triều Tiên về cơ bản không cần gì để đổi lại việc nước này tự từ bỏ vũ khí hạt nhân.

26/04/2018
Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về tình hình Syria

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 24/4, các Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Syria đồng thời hối thúc các bên liên quan hướng tới một giải pháp chính trị bền vững thông qua đàm phán và đối thoại. Tuyên bố nêu rõ các nước thành viên ASEAN lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ khí hóa học bởi bất kỳ bên nào trong bất cứ hoàn cảnh nào vì điều này vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

24/04/2018