Triều Tiên bác bỏ việc cung cấp trang bị vũ khí hóa học cho Syria

09:28, 02/03/2018

Tờ New York Times hồi tuần trước dẫn báo cáo của một ủy ban Liên hợp quốc đưa tin Triều Tiên đã cung cấp cho Syria những vật liệu có thể được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học, và nước này đã cử các kỹ thuật viên về tên lửa sang các cơ sở tên lửa và hóa học của Syria. 

Cảnh tàn phá tại thị trấn Khan Sheikhun, Syria sau vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học.
Cảnh tàn phá tại thị trấn Khan Sheikhun, Syria sau vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học.


Một giám đốc bộ phận báo chí của Viện nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã phủ nhận thông tin trên.

Ông này nhấn mạnh Mỹ đã dựng chuyện về sự hợp tác giữa Triều Tiên và Syria nhằm tăng cường các lệnh trừng phạt chống Bình Nhưỡng và biện minh cho hành động xâm lược quân sự của mình tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy quân đội Chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta, Syria.

Thông báo trên được đưa ra tại một cuộc họp báo về việc điều tra của Ủy ban quốc tế độc lập được Liên hợp quốc ủy quyền liên quan tới cáo buộc quân Chính phủ Syria sử dụng khí Clo tại tỉnh Idlib và Đông Ghouta của Syria.

Tháng trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert đã cáo buộc Damascus sử dụng vũ khí hóa học gần thành phố Saraqib của Idlib./.

Theovietnam.plus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ cam kết cùng Hàn Quốc đảm bảo Thế vận hội mùa Đông thành công

Yonhap đưa tin, ngày 30/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington vẫn duy trì phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc, trong bối cảnh quan ngại về việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. 
Hàn Quốc trước đó cho biết sẽ sử dụng một máy bay thuê để đưa các vận động viên trượt tuyết không tham gia Thế vận hội tới Triều Tiên để tham gia tập luyện chung trong tuần này.

31/01/2018
Hé lộ thông tin về ông Kim Jong-nam trước khi bị sát hại

Reuters đưa tin ngày 27/2, cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đội trưởng đội điều tra vụ sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói trước tòa rằng ông Kim Jong-nam đã kể với một người bạn tại Malaysia rằng cuộc sống của ông đang bị đe dọa, thời điểm 6 tháng trước khi ông bị sát hại.

28/02/2018
Chính quyền quân sự Thái Lan dọa trừng phạt các nhân vật chống đối

Ngày 26/2, ông Panitan Wattanayagorn, cố vấn của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan, tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại mọi hoạt động chính trị sẽ bị nghiêm cấm cũng cảnh báo rằng lực lượng an ninh sẽ tiến hành trấn áp các cuộc tụ tập chính trị. 

27/02/2018
Bầu cử Thượng viện Campuchia: Đảng ​CPP giành thắng lợi tuyệt đối

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều tối 25/2, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã công bố kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Thượng viện khóa IV vừa được tiến hành từ 7-15  giờ cùng ngày.
Theo đó, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã thắng tuyệt đối, giành được toàn bộ 58 ghế được bầu.

26/02/2018