Hà Giang

Tòa án Thái Lan mở lại phiên xét xử cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra

08:10, 07/03/2018

Theo hãng tin Kyodo, Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 6/3 đã mở lại phiên tòa xét xử tội danh tham nhũng đối với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, vốn bị hoãn lại sau khi ông này ra nước ngoài vào năm 2018, cũng như phát lệnh bắt giữ mới sau khi ông Thaksin không thực hiện lệnh triệu tập của tòa.



Phiên tòa trên được mở lại sau khi Thái Lan ban hành một điều khoản mới, có hiệu lực hồi năm 2017, theo đó cho phép xét xử vắng mặt các cựu quan chức.

Ông Thaksin là Thủ tướng Thái Lan trong giai đoạn 2001-2006 và bị lật đổ trong một cuộc đảo chính. Sau đó, ông ra nước ngoài nhằm tránh bị kết án. 

Năm 2008, cựu Thủ tướng Thái Lan này bị cáo buộc làm thất thoát một lượng lớn ngân sách nhà nước thông qua việc điều chỉnh các quy định về phí nhượng quyền viễn thông mang lại lợi ích riêng cho công ty của ông là Tập đoàn viễn thông Shin Corp.

Theo vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hé lộ thông tin về ông Kim Jong-nam trước khi bị sát hại

Reuters đưa tin ngày 27/2, cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, đội trưởng đội điều tra vụ sát hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói trước tòa rằng ông Kim Jong-nam đã kể với một người bạn tại Malaysia rằng cuộc sống của ông đang bị đe dọa, thời điểm 6 tháng trước khi ông bị sát hại.

28/02/2018
Chính quyền quân sự Thái Lan dọa trừng phạt các nhân vật chống đối

Ngày 26/2, ông Panitan Wattanayagorn, cố vấn của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan, tuyên bố rằng ở thời điểm hiện tại mọi hoạt động chính trị sẽ bị nghiêm cấm cũng cảnh báo rằng lực lượng an ninh sẽ tiến hành trấn áp các cuộc tụ tập chính trị. 

27/02/2018
Bầu cử Thượng viện Campuchia: Đảng ​CPP giành thắng lợi tuyệt đối

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều tối 25/2, Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã công bố kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Thượng viện khóa IV vừa được tiến hành từ 7-15  giờ cùng ngày.
Theo đó, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã thắng tuyệt đối, giành được toàn bộ 58 ghế được bầu.

26/02/2018
Ông Duterte không cho binh lính tham gia chiến tranh do Mỹ phát động

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố ông sẽ không cho phép các binh sỹ nước này tham gia bất cứ cuộc xung đột vũ trang nào liên quan đến Mỹ. Ông Duterte không muốn người Philippines bị cuốn vào một cuộc chiến tranh mà nước này không liên quan.

24/02/2018