Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Bắc Kinh

08:18, 28/03/2018

Hãng tin Tân Hoa ngày 28/3 xác nhận, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc từ ngày 25-28/3 theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 



Trong chuyến thăm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh. 

Trong cuộc hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc bày tỏ hoan nghênh nồng nhiệt ông Kim Jong-un trong chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo này tới Trung Quốc. 

Theo ông Tập Cận Bình, chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Trung Quốc diễn ra vào thời điểm đặc biệt và mang ý nghĩa to lớn, cho thấy rằng ông Kim Jong-un đánh giá cao tầm quan trọng mối quan hệ song phương.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng trào kiểm soát súng đạn ở Mỹ gia tăng áp lực với giới lập pháp

Ban tổ chức các cuộc tuần hành với sự tham gia của hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên Mỹ khẳng định tiếp tục chiến dịch nhằm yêu cầu giới lập pháp có biện pháp cụ thể hơn để ngăn chặn bạo lực súng đạn. 
Phát biểu trong chương trình "Đối mặt quốc gia" của đài CBS ngày 25/3, Emma Gonzalez, người đứng đầu cuộc tuần hành quy mô lớn diễn ra ngày 24/3 tại Washington D.C. với sự tham gia của hơn 1 triệu học sinh và những người ủng hộ, cho hay những cuộc tuần hành vừa qua chỉ là sự khởi đầu cho chiến dịch yêu cầu siết chặt súng đạn. 

26/03/2018
Hàng trăm nghìn người biểu tình phản đối chủ trương cải cách của chính phủ Pháp

Ngày 22-3, hàng trăm nghìn người gồm công chức, nhân viên ngành đường sắt, y tá, giáo viên, sinh viên, nhân viên ngành hàng không... dưới sự dẫn dắt của bảy nghiệp đoàn lớn gồm: CGT, FO, FSU, CFTC, Solidaires, FA-FP et CFE-CGC đã đổ xuống đường phố trên khắp nước Pháp biểu tình phản đối chủ trương cắt giảm phúc lợi, cải cách lĩnh vực dịch vụ công của chính phủ.

 

23/03/2018
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy chính thức bị điều tra

Reuters đưa tin ngày 21/3, các thẩm phán Pháp đã chính thức ra lệnh điều tra cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy về những cáo buộc liên quan đến các khoản tiền tài trợ bất hợp pháp dành cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007. Theo một nguồn tin, ông Sarkozy được đặt dưới sự giám sát của cơ quan tư pháp sau 2 ngày thẩm vấn liên quan đến những cáo buộc về việc cựu Tổng thống Pháp đã nhận tài trợ từ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2007.

22/03/2018
Philippines đóng cửa những công ty khai mỏ có liên hệ với phiến quân

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã chỉ thị thu hồi giấy phép cấp cho các doanh nghiệp khai mỏ bị phát hiện cung cấp chất nổ cho các nhóm phiến quân hoạt động ở miền Nam nước này. Người phát ngôn của Tổng thống, Harry Roque cho biết chỉ thị trên được đưa ra trong buổi họp ban điều hành Hội đồng An ninh Quốc gia bắt đầu từ đêm 19/3 và kết thúc vào 3 giờ sáng 20/3.

21/03/2018