Hà Giang

Tổng thống Philippines khẳng định vẫn tiếp tục cuộc chiến chống ma túy

09:28, 14/02/2018

Theo THX, tối 12/2, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh cuộc chiến chống tội phạm ma túy tại nước này vẫn sẽ tiếp tục bất chấp việc Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) nỗ lực tiến hành một “cuộc kiểm tra sơ bộ” nhằm vào chiến dịch mạnh tay này do Tổng thống Duterte phát động.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Duterte khẳng định ông không có kế hoạch chấm dứt chiến dịch này, đồng thời nhấn mạnh vấn đề tội phạm ma túy tại Philippines đang rất nghiêm trọng. Tổng thống Duterte xác nhận: “Cuộc chiến chống tội phạm ma túy sẽ không dừng lại và sẽ kéo dài cho tới ngày tôi từ nhiệm."


Hồi tuần trước, người phát ngôn của Tổng thống Duterte, ông Harry Roque thông báo ICC đang chuẩn bị tiến hành “một cuộc kiểm tra sơ bộ” về cáo buộc tội ác chống lại loài người nhằm vào Tổng thống Duterte liên quan tới cuộc chiến chống tội phạm ma túy đẫm máu tại Philippines. Tuy nhiên, ông Roque nhấn mạnh “cuộc kiểm tra sơ bộ này không phải cuộc điều tra sơ bộ chính thức”, mà chỉ đơn thuần là thủ tục do ICC tiến hành nhằm xác định liệu vụ việc có thuộc thẩm quyền xét xử của tòa án này hay không. 

Theo ông Roque, chính quyền Philippines đánh giá cuộc kiểm tra sơ bộ của ICC chỉ là “sự lãng phí thời gian và nguồn lực của tòa án” do không đáp ứng các tiêu chuẩn thiết lập quyền xét xử. 

Theo vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ cam kết cùng Hàn Quốc đảm bảo Thế vận hội mùa Đông thành công

Yonhap đưa tin, ngày 30/1, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington vẫn duy trì phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc, trong bối cảnh quan ngại về việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018. 
Hàn Quốc trước đó cho biết sẽ sử dụng một máy bay thuê để đưa các vận động viên trượt tuyết không tham gia Thế vận hội tới Triều Tiên để tham gia tập luyện chung trong tuần này.

31/01/2018
Dịch cúm tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ

Dịch cúm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ và chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tính đến nay, dịch cúm đã xuất hiện tại 49/50 bang của nước Mỹ. Đáng lo ngại, dịch cúm lần này diễn ra đồng thời ở tất cả các bang. Nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho dịch cúm năm nay nghiêm trọng như vậy là do chủng virus cúm phổ biến nhất năm nay là cúm A/H3N2.

30/01/2018
Nhật Bản-Trung Quốc hướng tới cải thiện quan hệ song phương

Ngày 28/1, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono hiện đang ở thăm Bắc Kinh đã đề xuất với Trung Quốc nối lại các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước, trong bối cảnh quan hệ song phương đang có những dấu hiệu cải thiện. Phát biểu mở màn cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, ông Kano khẳng định Nhật Bản mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm nay thông qua chuyến thăm của các lãnh đạo hai nước.

29/01/2018
Đánh bom ở Afghanistan: Hơn 250 người thương vong

Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, đã có ít nhất 95 người chết và 158 người bị thương trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul chiều 27/1. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã kịch liệt lên án vụ đánh bom trên. Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

28/01/2018