Ở Mỹ có nơi lạnh đến âm 70 độ C

08:08, 08/01/2018

Tại Mỹ, vùng Núi Washington ở bang New Hamsphire là khu vực được xem là nơi lạnh nhất thế giới với nhiệt độ trong không khí xuống mức -40oC, có lúc lên đến -70o C, với sức gió di chuyển lên tới 144 km/h, ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 100 triệu người.

Đợt giá rét sau "bom bão tuyết", đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người, và nay tiếp tục bao phủ cả một vùng rộng lớn, trải dài từ bang Texas đến Wisconsin.

Hiện do ảnh hưởng của siêu bão tuyết, giao thông hàng không ở khu vực miền Đông nước Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong ngày 6-1, tổng cộng hơn 2.250 chuyến bay nội địa đến và đi hoặc chuyến bay quốc tế ở nhiều sân bay bị trì hoãn. Trong đó, sân bay quốc tế John F.Kennedy ở New York và sân bay Charleston ở Nam Carolina chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Giới chức Mỹ cảnh báo nguy cơ nhiệt độ xuống thấp hơn so với bình thường cùng với gió lớn sẽ bao trùm 2/3 lãnh thổ miền Đông nước Mỹ cho đến đầu tuần tới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, có thể gây ra tình trạng lạnh "cắt da, cắt thịt" cũng như cản trở hoạt động giao thông đường bộ.

Trong khi đó, tại Canada, nhiệt độ tại khu vực phía Bắc tỉnh Ontario và Quebec đã xuống - 50 độ C đúng theo dự báo. Sau 2 tuần lạnh giá khắc nghiệt, các sân bay ở miền Đông của Canada như Montreal và Toronto trong ngày 6-1 tiếp tục chứng kiến tình trạng hoãn chuyến hoặc hủy chuyến bay. Giới chức Canada khuyến cáo người dân có biện pháp giữ ấm khẩn cấp trong thời tiết giá lạnh hiện nay.

Tại Trung Quốc, ngày 6-1, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã duy trì lệnh cảnh báo về bão tuyết trong 2 ngày tới do tuyết tiếp tục rơi dày tại các tỉnh miền Trung nước này.

NMC dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày từ 4-8 cm ở 5 tỉnh miền Trung và miền Đông nước này gồm Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, An Huy và Hà Bắc. Tại một số khu vực tuyết có thể rơi dày tới hơn 10 cm.

Cơ quan trên khuyến cáo người dân không nên ra đường, đồng thời hối thúc các chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, điện và viễn thông.

Tuyết rơi tại Trung Quốc ảnh hưởng tới khoảng 13.100 ha đất nông nghiệp, với hơn 900 ha bị tàn phá gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 510 triệu Nhân dân tệ (khoảng 78,6 triệu USD).

Theo tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Trump thất vọng vì Trung Quốc cấp dầu cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc "Trung Quốc cho phép đưa dầu vào Triều Tiên" sẽ ngăn cản "một giải pháp thân thiện" đối với cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. "Bị bắt quả tang - Vô cùng thất vọng khi Trung Quốc cho đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không có một giải pháp thân thiện nào cho vấn đề Triều Tiên nếu những việc như thế này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter.

31/12/2017
Lạnh cóng bao trùm khắp Bắc Mỹ và châu Âu, một số người tử vong

Nhiệt độ xuống quá thấp và tuyết rơi dày đặc đã khiến vài người chết ở đây và một danh sách dài các lễ mừng năm mới buộc phải hủy bỏ. Người Canada tuy đã quen với cái lạnh, nhưng mức nhiệt hạ sâu dưới 0 độ C tại nhiều nơi khiến hàng loạt sự kiện mừng Năm mới tại đất nước này đã phải hủy bỏ vì lý do an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt những ngày cuối năm.

30/12/2017
Gần 45% người Mỹ phản đối biện pháp quân sự với Triều Tiên

Ngày 28/12, một cuộc thăm dò của Nhật Bản và Mỹ cho thấy khoảng hơn 44% người Mỹ được khảo sát phản đối chính quyền của Tổng thống Donald Trump có hành động quân sự chống Triều Tiên, trong khi một tỷ lệ tương tự ủng hộ quan điểm Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. 

29/12/2017
Trung Quốc: Quân ủy trung ương điều hành Cảnh sát Vũ trang Nhân dân

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 27/12 cho biết Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ban Chấp hành Trung ương CPC và Quân ủy Trung ương.

28/12/2017