Hà Giang

Hàng chục người Trung Quốc chết và bị thương do bão tuyết

09:10, 06/01/2018

Cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc mới đây đã phải đưa ra mức cảnh báo "màu cam" để đối phó với tình hình thời tiết diễn biến xấu, khó lường, bão tuyết xuất hiện nhiều tại các địa phương, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo thống kê, từ ngày 3/1 đến nay, đã có 17 tỉnh và thành phố của Trung Quốc xuất hiện tuyết rơi và bão tuyết. Có tới hơn một nửa diện tích Trung Quốc có tuyết rơi. Nhiều địa phương như Ninh Hạ, Thiểm Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, Giang Tô, An Huy... tuyết rơi dày từ 30 - 40cm, đây là mức kỷ lục về tuyết rơi trong tháng 1 ở Trung Quốc.

Bão tuyết khiến giao thông nhiều nơi bị tê liệt, nhà chức trách Trung Quốc phải tạm thời đóng cửa 10 sân bay, 92 tuyến đường cao tốc, nhiều chuyến tàu cao tốc cũng phải tạm ngừng hoạt động, nhiều địa phương phải đóng cửa trường học, cho học sinh nghỉ học.

Vẫn theo thống kê, chỉ riêng tại tỉnh An Huy, bão tuyết đã khiến 13 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, hàng trăm căn nhà bị đổ sập. Hiện vẫn chưa có con số chính xác về thiệt hại do bão tuyết gây ra trong cả nước Trung Quốc.

Đã có thời điểm cảnh báo "màu cam" được dỡ bỏ tuy nhiên trước tình hình thời tiết diễn biến theo chiều hướng xấu, bão tuyết tiếp tục xuất hiện khiến nhà chức trách Trung Quốc buộc phải duy trì mức cảnh báo "màu cam".

Cơ quan khí tượng Trung Quốc yêu cầu các bộ, ngành và địa phương của nước này nhất là các ngành giao thông, điện lực, thông tin liên lạc cần khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống bão tuyết; hạn chế các hoạt động ngoài trời; gia cố các nhà kính, lều bạt; tìm nơi trú ẩn ấm áp cho gia súc, gia cầm ...

Nhà chức trách Trung Quốc cũng yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông nước này huy động thêm dân phòng, nhân viên hợp đồng, tăng cường tuần tra, kịp thời xử lý những nơi tuyết rơi dày, hướng dẫn, giúp đỡ người dân tham gia giao thông an toàn. Ngành đường sắt, nhất là đường sắt cao tốc tăng cường kiểm tra và đưa ra cảnh báo kịp thời để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng trung ương Trung Quốc trong 3 ngày tới (6-8/1), các khu vực Tây Bắc và miền Đông Trung Quốc nhiệt độ sẽ xuống thấp (từ âm 12 đến âm 16 độ C), tiếp tục xuất hiện bão tuyết.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Trump thất vọng vì Trung Quốc cấp dầu cho Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc "Trung Quốc cho phép đưa dầu vào Triều Tiên" sẽ ngăn cản "một giải pháp thân thiện" đối với cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. "Bị bắt quả tang - Vô cùng thất vọng khi Trung Quốc cho đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không có một giải pháp thân thiện nào cho vấn đề Triều Tiên nếu những việc như thế này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter.

31/12/2017
Lạnh cóng bao trùm khắp Bắc Mỹ và châu Âu, một số người tử vong

Nhiệt độ xuống quá thấp và tuyết rơi dày đặc đã khiến vài người chết ở đây và một danh sách dài các lễ mừng năm mới buộc phải hủy bỏ. Người Canada tuy đã quen với cái lạnh, nhưng mức nhiệt hạ sâu dưới 0 độ C tại nhiều nơi khiến hàng loạt sự kiện mừng Năm mới tại đất nước này đã phải hủy bỏ vì lý do an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt những ngày cuối năm.

30/12/2017
Gần 45% người Mỹ phản đối biện pháp quân sự với Triều Tiên

Ngày 28/12, một cuộc thăm dò của Nhật Bản và Mỹ cho thấy khoảng hơn 44% người Mỹ được khảo sát phản đối chính quyền của Tổng thống Donald Trump có hành động quân sự chống Triều Tiên, trong khi một tỷ lệ tương tự ủng hộ quan điểm Nhật Bản và Hàn Quốc trang bị vũ khí hạt nhân. 

29/12/2017
Trung Quốc: Quân ủy trung ương điều hành Cảnh sát Vũ trang Nhân dân

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 27/12 cho biết Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ban Chấp hành Trung ương CPC và Quân ủy Trung ương.

28/12/2017