Hà Giang

Dịch cúm tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ

07:36, 30/01/2018

Dịch cúm vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ và chưa thấy dấu hiệu thuyên giảm. Tính đến nay, dịch cúm đã xuất hiện tại 49/50 bang của nước Mỹ.

Đáng lo ngại, dịch cúm lần này diễn ra đồng thời ở tất cả các bang. Nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho dịch cúm năm nay nghiêm trọng như vậy là do chủng virus cúm phổ biến nhất năm nay là cúm A/H3N2. Đây là loại virus cực mạnh, tỷ lệ lây lan nhanh và tỷ lệ ngăn ngừa bằng vaccine thành công chỉ đạt khoảng 30%. Loại virus này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em và người già từ 65 tuổi trở lên.

Thêm vào đó, ý thức chủ quan của người dân cũng là một nguyên nhân khiến số ca nhiễm cúm gia tăng nhanh. Do số ca nhiễm cúm tăng, các bệnh viện cũng như trung tâm cấp cứu đang trong tình trạng quá tải. Một số bệnh viện đã phải dựng thêm lều trại để làm nơi điều trị cho bệnh nhân, yêu cầu nhân viên làm thêm giờ, hạn chế bạn bè và người thân vào thăm, thậm chí hoãn những ca phẫu thuật tự chọn để dành thêm giường cho các bệnh nhân bị cúm.

Theo VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhật Bản-Trung Quốc hướng tới cải thiện quan hệ song phương

Ngày 28/1, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono hiện đang ở thăm Bắc Kinh đã đề xuất với Trung Quốc nối lại các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước, trong bối cảnh quan hệ song phương đang có những dấu hiệu cải thiện. Phát biểu mở màn cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, ông Kano khẳng định Nhật Bản mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm nay thông qua chuyến thăm của các lãnh đạo hai nước.

29/01/2018
Đánh bom ở Afghanistan: Hơn 250 người thương vong

Bộ Y tế Afghanistan xác nhận, đã có ít nhất 95 người chết và 158 người bị thương trong vụ nổ bom xe tại thủ đô Kabul chiều 27/1. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã kịch liệt lên án vụ đánh bom trên. Vụ nổ được cho là một trong những vụ tấn công liều chết nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong thời gian gần đây.

28/01/2018
Cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan có khả năng sẽ bị trì hoãn

Sau khoảng 10 giờ thảo luận, Hội đồng Lập pháp quốc gia (NLA) Thái Lan tối 25/1 đã thông qua một đạo luật cơ bản về bầu cử quốc hội với việc hoãn thực thi luật, khiến cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào tháng 11/2018 có khả năng sẽ bị trì hoãn. 

26/01/2018
Nga đã hoàn toàn hồi phục sau khủng hoảng năm 2015

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nêu rõ, lạm phát của Nga đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và điều này sẽ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dự án đầu tư mới vào lĩnh vực nông nghiệp và chế tạo cơ khí.

25/01/2018