Hà Giang

Israel bắt 400 người Palestine nhằm dập tắt biểu tình về Jerusalem

09:41, 17/12/2017

Quân đội Israel đã tăng cường chiến chiến dịch bắt giữ những người Palestine tại khu vực chiếm đóng Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem.

Quân đội Israel đã bắt 400 người Palestine chỉ trong 2 ngày 12-13/12 trong cuộc trấn áp mà Israel đặt biệt danh là “Chiến dịch ngọn nến xanh." Báo chí Israel đưa tin đây là một trong những chiến dịch bắt giữ quy mô lớn nhất trong nhiều năm qua, với sự tham gia của 1.600 binh sỹ.



Nhóm bảo vệ nhân quyền cho tù nhân Addameer cho biết Israel tăng cường bắt giữ nhằm đàn áp các cuộc biểu tình của người Palestine. Tổ chức này cũng tuyên bố chiến dịch bắt giữ của Israel nhằm vào “những cựu tù nhân và các cá nhân được coi là có ảnh hưởng trong cộng đồng người Palestine.” 

Trong số những người bị bắt có Khader Adnan, một cựu tù nhân người từng 2 lần tuyệt thực nhằm phản đối việc giam giữ không qua xét xử của Israel. Ngoài ra, binh sỹ Israel còn bắt giữ Hassan Yousef và Marwan Barghouti, hai thành viên trong Hội đồng Lập pháp Israel.

Các cuộc biểu tình phản đối của người Palestine đã nổ ra mạnh mẽ tại dải Gaza và khu Bờ Tây sau khi Tổng thống Trump quyết định công nhận thành phố Jerusalem là thủ đô của Israel. 

Palestine, các nước Arab và Hồi giáo cùng nhiều quốc gia trên thế giới đều đã lên tiếng phản đối quyết định này của chính quyền Trump.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đồng Bảo an chưa thống nhất cách xử lý vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp, ông Sebastiano Cardi, Đại sứ Italy - nước giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 11 cho biết, tất cả các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an đều hối thúc Triều Tiên chấm dứt các vụ thử hạt nhân và tên lửa đồng thời nhấn mạnh đến việc cần phải thực thi nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an về vấn đề Triều Tiên.

30/11/2017
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn Hội đồng tham mưu Liên quân nước này vừa đưa tin, rạng sáng nay (29/11), Triều Tiên đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo không xác định từ tỉnh Bình An Nam (Pyongan Nam), phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

29/11/2017
Indonesia tiếp tục đóng cửa sân bay Bali vì tro bụi núi lửa Agung

Ngày 29/11, giới chức Indonesia cho biết sân bay quốc tế trên đảo Bali tiếp tục đóng cửa, ít nhất là đến sáng 30/11, do lo ngại tro bụi từ núi lửa Agung phun trào có thể gây nguy hiểm cho các chuyến bay. Theo người phát ngôn của sân bay Ngurah Rai, sân bay phải tiếp tục đóng cửa vì tro bụi có thể làm đường băng trơn và có thể bị hút vào động cơ máy bay đe dọa an toàn bay. 

29/11/2017
Hoa hậu Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017

 Nel-Peters, cô gái đến từ Nam Phi đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 để giành vương miện trong cuộc thi vừa kết thúc cách đây ít giờ tại Mỹ. Hai ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Colombia Laura González và Hoa hậu Jamaica Davina Bennett.

28/11/2017