Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

08:03, 29/11/2017

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn Hội đồng tham mưu Liên quân nước này vừa đưa tin, rạng sáng nay (29/11), Triều Tiên đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo không xác định từ tỉnh Bình An Nam (Pyongan Nam), phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Tên lửa bay về hướng Đông. Hiện quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã phân tích chi tiết vụ việc. Bộ Quốc phòng Mỹ ngay lập tức xác nhận vụ việc và cho biết vụ phóng có thể xảy ra vào khoảng 1h30' sáng nay (theo giờ Việt Nam)

Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9, khi nước này bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản. 

Trước đó một ngày (28/11), nhiều nguồn tin quân sự Mỹ và Hàn Quốc đã nhận định, nhiều khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thêm một vụ thử tên lửa trong vòng vài ngày tới. Theo các quan chức tình báo Mỹ, Triều Tiên đã cố ý gửi đi những tín hiệu gây nhiễu về việc chuẩn bị các vụ thử hạt nhân và tên lửa, nhằm che đậy việc chuẩn bị thực sự và để thử năng lực tình báo của Mỹ và các đồng minh về hoạt động quân sự của nước này.

THEO VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2017

 Nel-Peters, cô gái đến từ Nam Phi đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 để giành vương miện trong cuộc thi vừa kết thúc cách đây ít giờ tại Mỹ. Hai ngôi vị Á hậu 1 và Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu Colombia Laura González và Hoa hậu Jamaica Davina Bennett.

28/11/2017
Thái Lan siết chặt kiểm soát truyền thông và mạng xã hội

Ngày 22/11, Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng nước này Prayut Chan-ocha chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra, giám sát thông tin trên mạng xã hội và truyền thông, đặc biệt là báo mạng. Chính phủ Thái Lan cho biết mục đích của việc tăng cường giám sát nhằm ngăn chặn thông tin xấu, gây rối loạn xã hội và ảnh hưởng an ninh quốc gia.

26/11/2017
Tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập, ít nhất 54 người thiệt mạng

Truyền thông Ai Cập vừa đưa tin, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai khi có rất nhiều người dân đang cầu nguyện. Theo hãng tin Mena, Ai Cập, ít nhất 54 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

25/11/2017
Trung Quốc khẳng định vai trò trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời sẽ tiếp tục đóng một vai trò "mang tính xây dựng" trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân hiện đang ở giai đoạn "then chốt."

24/11/2017