Tổng thống Donald Trump khẳng định Nhật Bản là đồng minh quan trọng của Mỹ

14:23, 07/11/2017

Lời khẳng định được đưa ra khi ông Donald Trump đang ở thăm Nhật Bản, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du kéo dài 12 ngày của Tổng thống Mỹ tới 5 nước châu Á.

Hạ cánh tại căn cứ không quân Yokata ở ngoại ô thủ đô Tokyo, Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu trước các binh lính Mỹ, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đồng minh với Nhật Bản.

 

tong thong donald trump khang dinh nhat ban la dong minh quan trong cua my hinh 1
AFP.

Liên quan tới thách thức an ninh và ngoại giao từ các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, ông Donald Trump tuyên bố “không ai được đánh giá thấp sức mạnh quân sự và quyết tâm của Mỹ” và “cùng với các đồng minh, quân đội Mỹ đã sẵn sàng bảo vệ đất nước, sử dụng tối đa mọi khả năng ưu việt”.

Trước đó, phát biểu với báo chí trên không lực 1, ông Donald Trump cho biết, Triều Tiên sẽ là một chủ đề lớn trong các cuộc thảo luận với lãnh đạo Nhật Bản, Hàn quốc và Trung quốc.

Ông cũng nhấn mạnh Triều Tiên là một vấn đề lớn đối với Mỹ và thế giới và muốn vấn đề này phải được giải quyết sau 25 năm với nhiều yếu kém.  

Tổng thống Donald Trump sau đó đã ăn trưa và có buổi đánh golf với thủ tướng Shinzo Abe.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ ở Việt Nam

Ngày 26/10, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink, Cố vấn cấp cao về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, làm Đại sứ tại Việt Nam, thay thế ông Ted Osius.

27/10/2017