Tiến công đẫm máu tại Mỹ

08:40, 02/11/2017

Theo Reuters và TTXVN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt đối với khách du lịch nước ngoài tới Mỹ sau vụ tiến công tại New York. Lệnh trên được ban hành ngày 31-10 (theo giờ địa phương) sau khi một đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Manhattan làm tám người chết (trong đó có công dân Bỉ và Argentina) và 11 người bị thương. Ðối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt giữ. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nghi can tên Sayfullo Saipov, là công dân Uzbekistan, 29 tuổi, sinh sống tại bang Florida.

Chiếc xe nghi phạm sử dụng trong vụ tiến công. (Ảnh: Bưu điện New York)
Chiếc xe nghi phạm sử dụng trong vụ tiến công. (Ảnh: Bưu điện New York)

* Tổng thống Mỹ Trump chỉ trích vụ tiến công xảy ra tại thành phố quê hương ông là một "hành động điên rồ" và yêu cầu giới chức thực thi luật pháp theo dõi sát vụ việc. Nhà chức trách liên bang coi đây là một vụ tiến công khủng bố và đã lập tức tiến hành điều tra.

* Vụ tiến công bất ngờ tại Hạ Manhattan, New York, đã "phủ bóng đen" lên dịp lễ Halloween (lễ hội hóa trang) luôn được người Mỹ háo hức mong chờ để tham gia nhiều hoạt động vui vẻ. Nhiều bậc cha mẹ không giấu nổi sự lo lắng, thậm chí đã hạn chế việc con cái tham gia các bữa tiệc chung do lo ngại an ninh bất ổn.

* Ngày 1-11, Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev đã gửi thư chia buồn tới Tổng thống Mỹ Trump về vụ tiến công tại New York, đồng thời cho biết, Uzbekistan sẽ sử dụng mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ Washington tiến hành điều tra vụ tiến công.

Theo báo nhân dân điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ ở Việt Nam

Ngày 26/10, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink, Cố vấn cấp cao về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, làm Đại sứ tại Việt Nam, thay thế ông Ted Osius.

27/10/2017