Thái Lan siết chặt kiểm soát truyền thông và mạng xã hội

16:28, 26/11/2017

Ngày 22/11, Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng nước này Prayut Chan-ocha chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường kiểm tra, giám sát thông tin trên mạng xã hội và truyền thông, đặc biệt là báo mạng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Chính phủ Thái Lan cho biết mục đích của việc tăng cường giám sát nhằm ngăn chặn thông tin xấu, gây rối loạn xã hội và ảnh hưởng an ninh quốc gia.

Luật Tội phạm máy tính vừa được sửa đổi của nước này cũng ghi rõ, người bị kết tội phỉ báng hoặc đăng thông tin làm tổn hại, đe dọa an ninh quốc gia có thể ngồi tù đến 10 năm, bên cạnh mức phạt lên đến 200.000 baht (tương đương hơn 6.000 USD). Cơ quan chính phủ cũng được quyền đóng các trang web bị cho là đăng thông tin sai lệch, gây tổn hại an ninh quốc gia và trật tự, đạo đức xã hội.

Ước tính, hiện Thái Lan có khoảng 47 triệu người dùng Facebook, 11 triệu người dùng Instagram và 9 triệu người dùng Twitter. Cho đến nay, chính phủ nước này đã chi ngân sách tương đương 3,8 triệu USD để tăng cường các biện pháp công nghệ giám sát trên mạng.

Giữa năm nay, nhà chức trách Thái Lan cũng đã yêu cầu các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube chặn hàng trăm tài khoản đăng tải các thông tin được cho là “gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập, ít nhất 54 người thiệt mạng

Truyền thông Ai Cập vừa đưa tin, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai khi có rất nhiều người dân đang cầu nguyện. Theo hãng tin Mena, Ai Cập, ít nhất 54 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

25/11/2017
Trung Quốc khẳng định vai trò trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời sẽ tiếp tục đóng một vai trò "mang tính xây dựng" trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân hiện đang ở giai đoạn "then chốt."

24/11/2017
Hai hãng hàng không của Mỹ đồng ý bồi thường thiệt hại vụ 11/9

Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines của Mỹ hôm 22/11 đã chấp nhận bồi thường 95,1 triệu USD để dàn xếp với nhà đầu tư WTC.

23/11/2017
Tổng thống Zimbabwe từ chức

Đây là thông báo của Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe, Jacob Mudenda ngay khi Quốc hội đang họp luận tội ông Robert Mugabe.

22/11/2017