Tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Ai Cập, ít nhất 54 người thiệt mạng

10:45, 25/11/2017

Truyền thông Ai Cập vừa đưa tin, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo trên bán đảo Sinai khi có rất nhiều người dân đang cầu nguyện. Theo hãng tin Mena, Ai Cập, ít nhất 54 người đã thiệt mạng và 75 người khác bị thương.

Tờ báo Ahram của Ai Cập cho biết, nhiều tay súng đã xông vào một nhà thờ Hồi giáo Al Rawdah, khu vực Bir Al-Abed, ở thành phố Arish, Bắc Sinai hôm nay (24/11), sau đó nổ súng và  kích hoạt một thiết bị nổ tại đây.

Theo giới chức y tế nước này, 30 xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường, nhiều nạn nhân được được chuyển tới bệnh viện đa khoa Arish. Hiện công tác cứu thương và điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

Chưa có cá nhân hay tổ chức khủng bố nào nhận tiến hành vụ tấn công. Tuy nhiên, nhiều khả năng vụ tấn công là do nhóm phiến quân trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng thực hiện.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc khẳng định vai trò trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời sẽ tiếp tục đóng một vai trò "mang tính xây dựng" trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân hiện đang ở giai đoạn "then chốt."

24/11/2017
Hai hãng hàng không của Mỹ đồng ý bồi thường thiệt hại vụ 11/9

Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines của Mỹ hôm 22/11 đã chấp nhận bồi thường 95,1 triệu USD để dàn xếp với nhà đầu tư WTC.

23/11/2017
Tổng thống Zimbabwe từ chức

Đây là thông báo của Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe, Jacob Mudenda ngay khi Quốc hội đang họp luận tội ông Robert Mugabe.

22/11/2017
Ngày Trồng rừng ngập mặn ASEAN tại công viên Angke Kapuk

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 20/11, Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phối hợp với phái đoàn thường trực Philippines tại ASEAN tổ chức Ngày Trồng rừng ngập mặn tại Công viên Du lịch sinh thái Angke Kapuk, Nam Jakarta, Indonesia. 

21/11/2017