Ông Tập Cận Bình: Quan hệ Trung-Mỹ đang "ở điểm khởi đầu lịch sử mới"

16:18, 09/11/2017

AFP, Reuters và THX cùng đưa tin, ngày 9/11, trong cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông và nhà lãnh đạo Trung Quốc tin rằng cuộc khủng hoảng Triều Tiên có thể được giải quyết.



Phát biểu tại Đại lễ đường Nhân dân trong cuộc gặp Chủ tịch Tập, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Cuộc gặp của chúng ta trong sáng nay... đã rất tuyệt vời khi thảo luận về Triều Tiên. Cũng giống như Ngài, tôi hoàn toàn tin tưởng có giải pháp cho vấn đề này.”

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Thật tệ khi các chính quyền tiền nhiệm của Mỹ để thương mại vượt ra ngoài trật tự, song chúng ta sẽ khiến thương mại công bằng cho cả hai bên.”


Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc khẳng định mối quan hệ Trung Quốc-Mỹ đang “ở điểm khởi đầu lịch sử mới,” đồng thời nhấn mạnh hợp tác là “lựa chọn đúng đắn duy nhất” cho cả Bắc Kinh và Washington.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết thêm cả hai bên nhất trí tăng cường liên lạc và phối hợp trong các vấn đề như Bán đảo Triều Tiên và Afghanistan.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ ở Việt Nam

Ngày 26/10, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink, Cố vấn cấp cao về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, làm Đại sứ tại Việt Nam, thay thế ông Ted Osius.

27/10/2017