Hai hãng hàng không của Mỹ đồng ý bồi thường thiệt hại vụ 11/9

07:18, 23/11/2017

Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines của Mỹ hôm 22/11 đã chấp nhận bồi thường 95,1 triệu USD để dàn xếp với nhà đầu tư Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC).

Theo hồ sơ, các hãng bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền đền bù nói trên cho Công ty bất động sản WTC Properties, thuộc sở hữu của ông Larry Silverstein.

Sáu tuần trước khi xảy ra vụ khủng bố nhằm vào tòa tháp đôi WTC ở thành phố New York (Mỹ) cách đây 16 năm, ông Silverstein đã ký hợp đồng thuê địa điểm này trong 99 năm.

Sau sự kiện 11/9, ông Silverstein được các công ty bảo hiểm mà ông có hợp đồng chi trả tổng cộng 4,55 tỷ USD qua nhiều năm thương lượng. Đồng thời, ông cũng đấu tranh để đòi tiền bồi thường từ hai hãng hàng không American Airlines và United Airlines-những chiếc máy bay bị không tặc khống chế, lao vào tòa tháp đôi thuộc hai hãng này.

Ban đầu, ông Silverstein định đòi 12,3 tỷ USD từ hai hãng hàng không Mỹ cũng như các công ty an ninh sân bay. Sau 13 năm tranh chấp, hai bên đã đi đến thống nhất với số tiền bồi thường như trên. Vụ tấn công 11/9 do tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda thực hiện. Hai máy bay lao vào và đánh sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới, lấy đi sinh mạng của hơn 2.750 người.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Zimbabwe từ chức

Đây là thông báo của Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe, Jacob Mudenda ngay khi Quốc hội đang họp luận tội ông Robert Mugabe.

22/11/2017
Ngày Trồng rừng ngập mặn ASEAN tại công viên Angke Kapuk

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 20/11, Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã phối hợp với phái đoàn thường trực Philippines tại ASEAN tổ chức Ngày Trồng rừng ngập mặn tại Công viên Du lịch sinh thái Angke Kapuk, Nam Jakarta, Indonesia. 

21/11/2017
Thủ tướng Hun Sen thách thức Mỹ cắt viện trợ bầu cử ở Campuchia

Truyền thông địa phương đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 19/11 đã thách thức Mỹ cắt toàn bộ viện trợ sau khi Washington tuyên bố sẽ ngừng tài trợ cho cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018 nhằm đáp trả việc quốc gia Đông Nam Á này giải thể đảng đối lập chính ở Campuchia.

20/11/2017
Động đất mạnh tại Tây Tạng, Trung Quốc

Một trận động đất có cường độ 6,3 theo thang độ mô men (Mw) đã xảy ra tại khu vực hẻo lánh của Tây Tạng, Trung Quốc, sáng 18-11, tuy nhiên chưa có thông báo về thiệt hại hay thương vong.

18/11/2017