Hà Giang

Chính phủ Nga và Nhật Bản viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam khắc phục thiệt hại bão lũ

08:20, 08/11/2017

Trang Thông tin Chính phủ vừa cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo Chính phủ Nga viện trợ nhân đạo cho Việt Nam 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.

Ngoài ra, một chiếc máy bay Il-76 chở hàng viện trợ cũng đang chuẩn bị cất cánh từ Nga để giúp đỡ những người dân vùng bão lụt tại Việt Nam.

Ông Dmitry Peskov, Người phát ngôn của tổng thống Nga cho biết, Nga tập trung nỗ lực của tất cả các cơ quan và phương tiện cần thiết cho nhiệm vụ cứu trợ này.

Bày tỏ hy vọng sáng kiến nhân đạo này sẽ nhận được ủng hộ từ nhiều nước, Nga kêu gọi cộng đồng thế giới, trong đó có các nước tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Ông Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam.

Bên cạnh những trợ giúp của phía Nga, Chính phủ Nhật Bản (thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - JICA) cũng đã quyết định viện trợ 105 thiết bị lọc nước, mới 100% từ Nhật Bản nhằm giúp người dân các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam bị ảnh hưởng bão lũ xử lý nước kịp thời để có nước sạch sử dụng cho sinh hoạt.

Số hàng viện trợ đã về tới sân bay Đà Nẵng vào 15h30 ngày 7-11, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Phòng, chống thiên tai tiếp nhận số hàng và cùng với các cơ quan ban ngành chuyển đến tận tay người dân vùng lũ trong thời gian sớm nhất.

Theo Báo nhân dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Thái-lan hỏa táng di hài cố Nhà vua Rama 9

Lễ hỏa táng di hài cố Nhà vua Bhumibol Adulyadej (Niên hiệu Rama 9) được tổ chức ngày 26-10, tại quảng trường Sanam Luang, Thủ đô Bangkok, theo nghi thức cấp cao nhất của Hoàng gia Thái-lan và Phật giáo. Đoàn đại biểu nước ta, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu, đã tham dự lễ hỏa táng.

27/10/2017