Hà Giang

27 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở nhà thờ tại Mỹ

07:35, 06/11/2017

27 người được cho là đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ xả súng tại một nhà thờ ở bang Texas, Mỹ, ngày 5/11. Danh tính của tay súng đã được xác định. Kẻ gây ra vụ xả súng được xác định là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi và đã bị cảnh sát bắn hạ. Khu vực diễn ra vụ xả súng là một nhà thờ ở Sutherland Springs ở hạt Wilson.

Hiện trường vụ xả súng.(Ảnh: Reuters)
Hiện trường vụ xả súng.(Ảnh: Reuters)

Tổng chưởng lý bang Texas - Ken Paxton cho biết, 27 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một tay súng vào nhà thờ và xả súng vào đám đông đang cầu nguyện. Nếu con số thương vong này được khẳng định, đây sẽ là vụ xả súng đẫm máu nhất vào một nhà thờ trong lịch sử hiện đại nước Mỹ.

Các lực lượng cảnh sát và nhân viên của Cục điều tra liên bang đã tiến hành khám nhà của hung thủ để điều tra và tìm các thiết bị gây nổ và vũ khí.

Vụ tấn công hôm 5/11 diễn ra hơn 1 tháng sau vụ xả súng tại một lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas làm 58 người chết và hàng trăm người bị thương.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý nghĩa lý luận đột phá từ Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại

Cách mạng tháng Mười năm 1917 đã tạo ra một sự thay đổi cách mạng trong cách hiểu về chính khái niệm "cách mạng". Tất cả các cuộc cách mạng kể từ đó trở đi được đặt trong một vũ trụ cách mạng mới.

31/10/2017
Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

30/10/2017
Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Thái-lan hỏa táng di hài cố Nhà vua Rama 9

Lễ hỏa táng di hài cố Nhà vua Bhumibol Adulyadej (Niên hiệu Rama 9) được tổ chức ngày 26-10, tại quảng trường Sanam Luang, Thủ đô Bangkok, theo nghi thức cấp cao nhất của Hoàng gia Thái-lan và Phật giáo. Đoàn đại biểu nước ta, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu, đã tham dự lễ hỏa táng.

27/10/2017