Hà Giang

Thủ lĩnh Al-Nusra bị thương nặng, 12 chỉ huy bị tiêu diệt

08:01, 05/10/2017

Hãng tin RT của Nga ngày 4-10 đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, thủ lĩnh của Al-Nusra đã bị thương nặng trong một cuộc không kích do lực lượng không quân Nga thực hiện, ít nhất 12 chỉ huy chiến trường của tổ chức này bị tiêu diệt cùng trong vụ không kích này.

Thủ lĩnh của Al-Nusra Abu Mohammad al-Julani, hiện là chỉ hủy quân sự của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham, đã bị nhắm trúng trong cuộc không kích của Nga, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói. Theo BBC, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham được thành lập hồi tháng 1-2017, sau khi Al-Nusra tuyên bố tách khỏi Al-Qaeda và sáp nhập với bốn phe phái nhỏ hơn thành lập một liên minh mới có tên gọi là Tahrir al-Sham.

Julani “đã bị trúng đạn và đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị mất cánh tay, theo thông tin từ nhiều nguồn độc lập”, Thiếu tướng Konashenkov nói thêm.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cuộc không kích cũng đã tiêu diệt ít nhất 12 chỉ huy chiến trường và khoảng 50 thành viên thuộc nhóm an ninh của nhóm này. Phụ tá của Julani cũng bị tiêu diện trong cuộc không kích.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào ngày 3-10, tình báo Nga “đã phát hiện được thời gian và địa điểm diễn ra cuộc họp của ban lãnh đạo Al-Nusra” do Juliani chủ trì. Sau khi xác định chúng đã tới địa điểm và bắt đầu cuộc họp, các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-35 đã được triển khai để không kích địa điểm này. Hàng chục tay súng cũng bị thương trong cuộc không kích.

Các lực lượng của Nga gần đây đã tăng cường các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm của những phần tử cực đoan. Trước đó ngày 30-9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong các ngày từ 19-9 đến 29-9 các chiến dịch tiêu diệt 2.359 tay súng và khoảng 2.700 tay súng khác bị thương.

Theo báo nhân dân điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Myanmar bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng Rakhine

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc hôm 25/9 bác bỏ một số bình luận của Liên Hợp Quốc về tình hình tại bang Rakhine của nước này.

26/09/2017