Hàn Quốc sẽ tạo môi trường thuận lợi để nối lại đàm phán 6 bên

14:23, 12/10/2017

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 12/10 tuyên bố nước này sẽ thúc đẩy các nỗ lực nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc nối lại các cuộc đàm phán nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội, bà Kang Kyung-wha nói rằng, Bộ Ngoại giao sẽ thực hiện các nỗ lực mạnh mẽ nhằm khuyến khích Trung Quốc và Nga sử dụng tầm ảnh hưởng của mình đối với Triều Tiên trong việc đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán. Hàn Quốc sẽ tăng cường vai trò dẫn dắt để tạo ra một môi trường nhằm khôi phục các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa.

Đoàn xe rời khỏi khu công nghiệp chung Kaesong tháng 2/2016. (Ảnh: AFP)
Đoàn xe rời khỏi khu công nghiệp chung Kaesong tháng 2/2016. (Ảnh: AFP)

Bên cạnh đó, bà Kang Kyung-wha còn cam kết duy trì chính sách của Tổng thống Moon Jae-in đối với Triều Tiên và tiếp tục các nỗ lực thiết lập chế độ hòa bình song song với sự tiến bộ trong các nỗ lực phi hạt nhân hóa.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Kang Kyung-wha đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau khi Triều Tiên thực hiện nhiều hành động khiêu khích và nổ ra cuộc khẩu chiến giữa các nhà lãnh đạo của Triều Tiên và Mỹ. Lâu nay Hàn Quốc vẫn tuyên bố sẽ tìm cách giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên không chỉ thông qua các biện pháp trừng phạt và sức ép mà còn cả các nỗ lực ngoại giao.

Trong một diễn biến liên quan, một nhóm khoảng 40 doanh nhân Hàn Quốc ngày 12/10 đề xuất chính phủ cho phép họ tới khu công nghiệp chung Kaesong để kiểm tra nhà xưởng máy móc của các công ty này ở đây.Động thái đưa ra trong bối cảnh hôm 6/10, truyền thông Triều Tiên đưa tin các công nhận nước này trở lại làm việc tại khu công nghiệp chung Kaesong.

Nguồn tin VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Myanmar bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng Rakhine

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc hôm 25/9 bác bỏ một số bình luận của Liên Hợp Quốc về tình hình tại bang Rakhine của nước này.

26/09/2017