Hà Giang

A-rập Xê-út triệt phá một ổ nhóm IS tại Riyadh

09:24, 06/10/2017

A-rập Xê-út ngày 5-10 cho biết, nước này đã triệt phá một ổ nhóm của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Thủ đô Riyadh, liên quan đến âm mưu thực hiện một vụ đánh bom tự sát vào Bộ Quốc phòng nước này.

Hai tay súng đã bị tiêu diệt và năm đối tượng khác bị bắt giữ trong các cuộc vây ráp tại ba địa điểm ngày 4-10, một quan chức nói trong một thông cáo trên truyền hình.

Thông cáo ngày 5-10 cho biết, một kẻ đánh bom liều chết tại huyện al-Rimal, phía đông Riyadh, đã kích hoạt áo gi-lê gài thiết bị nổ của mình sau khi các lực lượng an ninh bao vây một ngôi nhà được sử dụng để sản xuất các áo gi-lê đánh bom tự sát và các thiết bị nổ.

Các thùng thiết bị nổ được nhìn thấy sau khi các lực lượng an ninh A-rập Xê-út triệt phá một ổ nhóm IS tại Riyadh, Thủ đô của nước này. (Ảnh: Reuters)

Một tay súng khác bị lực lượng an ninh tiêu diệt sau khi hắn lẩn trốn cùng với các khẩu súng tại một căn hộ ở huyện al-Namar, phía tây Riyadh.

Cuộc vây ráp thứ ba tại một chuồng ngựa ở vùng ngoại ô al-Ghanamia, phía nam Riyadh, nơi đã được sử dụng như là trụ sở chỉ huy của chúng.

Các lực lượng an ninh đã tịch thu các khẩu súng và vật liệu chế tạo bom. Các đối tượng tình nghi không được công bố danh tính.

Lực lượng an ninh đã phong tỏa một số khu vực tại Riyadh trong ngày 4-10 và các video được chia sẻ trên trực tuyến cho thấy một cột khói bốc lên tại một địa điểm.

Âm mưu tấn công Bộ Quốc phòng, bị phát hiện hồi tháng trước, bị cáo buộc liên quan đến hai đối tượng quốc tịch Yemen và hai công dân A-rập Xê-út. Một nguồn tin an ninh A-rập Xê-út cho biết tại thời điểm đó rằng, một trong những đối tượng bị bắt giữ là thành viên của phong trào Houthi.

Theo nhandan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên Hợp Quốc đề xuất giúp giải quyết khủng hoảng người Kurd ở Iraq

Liên Hợp Quốc sẵn sàng đứng ra làm trung gian giải quyết vấn đề căng thẳng hiện nay tại Iraq liên quan việc người Kurd trưng cầu ý dân đòi độc lập.

29/09/2017
Nhật Bản chính thức công bố giải tán Hạ viện

Văn bản giải tán Hạ viện sẽ được trình Nhật Hoàng phê duyệt trước. Sau đó, Chủ tịch Hạ viện sẽ tuyên bố giải tán Hạ viện.

28/09/2017
Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: Châu Âu đứng ở vị trí nào?

Về mặt chiến lược, cả chính trị và kinh tế, khủng hoảng Triều Tiên liên quan mật thiết đến quyền lợi của Liên minh châu Âu.

27/09/2017
Myanmar bác bỏ cáo buộc của Liên Hợp Quốc về cuộc khủng hoảng Rakhine

Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc hôm 25/9 bác bỏ một số bình luận của Liên Hợp Quốc về tình hình tại bang Rakhine của nước này.

26/09/2017