Walker và Mendy, chìa khóa giúp Man City giải quyết Liverpool

06:39, 08/09/2017

Kyle Walker và Benjamin Mendy sẽ là 2 cầu thủ tối quan trọng của Man City trong trận đại chiến sắp tới với Liverpool. Nếu chơi tốt, họ sẽ khóa chặt được 2 nhân tố tạo nên chiến thắng của Liverpool mùa này là Sadio Mane và Mohamed Salah.

 
Walker và Mendy, chìa khóa giúp Man City giải quyết Liverpool
 
Trận đại chiến với Liverpool là thách thức nhưng cũng là cơ hội đối với Pep Guardiola để chứng minh sơ đồ 3-5-2 mà ông đang áp dụng cho Man City có thể hoạt động hoàn hảo. Đối với người hâm mộ Man City, sơ đồ 3 hậu vệ gợi nhớ cho họ những hồi tưởng không hay. Mùa 2012/13, Man City của Roberto Mancini sụp đổ với hệ thống 3 hậu vệ.
 
Mancini đã mang Maicon về từ Inter Milan để cầu thủ này quán xuyến hành lang cánh phải. Aleksandar Kolarov làm nhiệm vụ tương tự bên cánh trái. Hệ thống này đã hoạt động ở chiến thắng 2-1 trước Tottenham ở vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa đó. Thế nhưng trong suốt mùa giải, nhiều lần hệ thống 3 hậu vệ không hoạt động trơn tru. Nó khiến Man City thất bại trước M.U trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và Mancini bị sa thải trước khi mùa giải khép lại.
 
Thời điểm đó, sơ đồ 3 hậu vệ không phải là điều phổ biến ở Ngoại hạng Anh. Nhưng hiện tại, nó là trào lưu sau khi sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte giúp Chelsea lên ngôi vương mùa trước. Pep Guardiola cũng muốn áp dụng hệ thống 3 hậu vệ cho Man City và trận gặp Liverpool sẽ là thời điểm ông phải chứng minh đội bóng của mình sẽ không đi vào vết xe đổ như thời Mancini.
 

 

Mendy sẽ có lần đầu tiên ra sân cùng Walker trong màu áo Man City
Mendy sẽ có lần đầu tiên ra sân cùng Walker trong màu áo Man City
Sơ đồ 3-5-2 thực tế là chiến thuật hợp lý để Man City có thể ghi bàn vào lưới Liverpool. Điểm yếu thấy rõ của Liverpool nằm ở vị trí trung vệ, điều không thể giấu giếm khi The Kop rất muốn mang Virgil van Dijk về từ Southampton ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Với sơ đồ 3-5-2, Man City luôn có 5 cầu thủ tấn công thường trực để đánh vỗ mặt vào khu vực trung lộ của Liverpool.
 
Nhưng sơ đồ trên của Guardiola cũng sẽ tạo điều kiện cho Liverpool phát huy sức mạnh ở 2 cánh nếu Man City không có cầu thủ xuất sắc trấn giữ ở đây. Mane và Salah là những cầu thủ có tốc độ như tên bắn luôn sẵn sàng xuyên thủng hàng thủ đối phương từ 2 biên. Nếu Guardiola áp dụng chiến thuật 3-5-2 và sử dụng Leroy Sane cùng Danilo như từng dùng, Man City sẽ thực sự gặp khó khăn trước Liverpool.
 
Sane đã rất lúng túng khi được bố trí chạy cánh trong trận hòa 1-1 của Man City với Everton ở Ngoại hạng Anh. Danilo thì phòng thủ tốt trong chiến thắng 2-0 trước Brighton nhưng lại kém hiệu quả trong tấn công. Nhưng rất may cho Guardiola, ở trận gặp Liverpool, ông sẽ có cơ hội lần đầu tiên tung bộ đôi Walker và Mendy vào sân.
 
Với những gì từng thể hiện trong màu áo Tottenham và Monaco, Walker cùng Mendy cho thấy khả năng tấn công rất tốt, cũng như đủ ý thức và kỹ năng phòng ngự để đảm bảo an toàn cho hàng thủ. Nếu bộ đôi trên chơi đúng khả năng trong trận gặp Liverpool, Man City có thể khóa chặt được hành lang cánh và đó sẽ là cơ sở để họ giành chiến thắng trước đội bóng vùng Merseyside.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017