Hà Giang

Trump, Tập Cận Bình điện đàm, nhất trí gây 'áp lực tối đa' lên Triều Tiên

07:30, 19/09/2017

Trong cuộc điện đàm ngày 18/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận "việc Triều Tiên tiếp tục thách thức cộng đồng quốc tế và nước này muốn gây bất ổn ở Đông Bắc Á", AFP dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết. 

Ông Trump và ông Tập cùng cam kết tối đa hóa áp lực lên Triều Tiên thông qua việc thực thi các nghị quyết trừng phạt mạnh mẽ của Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua cho biết ông Tập nói với ông Trump rằng hai quốc gia có chung nhiều lợi ích. Hai nhà lãnh đạo còn bàn về chuyến thăm Trung Quốc sắp tới của ông Trump.

Tổng thống Trump mô tả ông đã có một cuộc điện đàm "rất tốt" với ông Tập về vấn đề thương mại và Triều Tiên.

"Đó là một cuộc gọi khá lâu, một cuộc gọi rất tốt", ông Trump nói tại tiệc tối dành cho các lãnh đạo Mỹ Latin bên lề Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực tăng cao, liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng ngày 15/9 phóng một tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản ra Thái Bình Dương, lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng, khiến Hàn Quốc và Nhật Bản lo ngại.

Ông Trump đang ở New York, chuẩn bị dự phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, kéo dài từ ngày 19 đến 25/9. Ông Tập không dự sự kiện này. Các quan chức ngoại giao dự kiến vấn đề Triều Tiên sẽ là chủ đề chính trong phiên họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Theo VNXPRESS.NET

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017