Hà Giang

Triều Tiên muốn đạt được sự cân bằng về quân sự với Mỹ

09:54, 16/09/2017

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ khẳng định đang mất dần kiên nhẫn trước việc theo đuổi chính sách ngoại giao đối với Triều Tiên sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản ngày 15/9. Đây là vụ phóng thứ 2 của Triều Tiên trong vòng 1 tháng.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un nêu rõ, mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là thiết lập sự cân bằng về quân sự đối với Mỹ và khiến Mỹ không còn dám đề cập đến lựa chọn quân sự để đối phó với Triều Tiên.

Trước đó ngày 15/9, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McMaster khẳng định Mỹ đang mất dần kiên nhẫn với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và hiện nước này đang xem xét một lựa chọn quân sự.

Còn đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nhấn mạnh, giải pháp được Mỹ ủng đối với cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên là thông qua ngoại giao và các lệnh trừng phạt. Cũng trong phiên họp ngày 15/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra tuyên bố lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên./.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017