Thế giới cần đoàn kết để gia tăng sức ép lên Triều Tiên

10:26, 21/09/2017

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua (20/9) tuyên bố các nước cần đoàn kết để thực thi các lệnh trừng phạt và gia tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

 

 

Tuyên bố vừa nêu được đưa ra trước các nhà đầu tư tại Sở Giao dịch Chứng khoán Niu Yoóc ngày hôm qua và sau đó cùng ngày ông cũng lặp lại phát biểu này trong bài diễn văn trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York.

Ngày 19/9, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên rằng nếu bị đe dọa, Mỹ sẽ “phá hủy hoàn tòan” quốc gia Đông Bắc Á này.

Trái lại, Trung Quốc, Nga lại liên tục kêu gọi quay trở lại ngoại giao quốc tế và đàm phán với Triều Tiên để giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Thủ tướng Abê cho rằng, chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đang tiến gần tới việc chế tạo được bom nhiệt hạch, đặt ra mối đe dọa chưa từng có. Ông cũng ủng hộ quan điểm của Mỹ “đặt mọi lựa chọn lên bàn” trong việc ứng phó với Triều Tiên.

Theo VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017