Hà Giang

Nga: Triều Tiên thử bom H đe dọa nghiêm trọng an ninh khu vực

07:47, 05/09/2017

Nga cho rằng, vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh trong khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua (4/9) đã có cuộc điện đàm, lên án việc CHDCND Triều Tiên tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 diễn ra trước đó 1 ngày.

nga noi trieu tien thu bom h de doa nghiem trong an ninh khu vuc hinh 1

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức. Ảnh: kremlin.ru.

Điện Kremlin cho biết, tại cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin khẳng định cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên là thông qua con đường ngoại giao và đàm phán. Phía Nga cho rằng, vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh trong khu vực.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angel Merkel để thảo luận về vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Hai bên đã nhất trí thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới, mạnh tay hơn đối với Triều Tiên, song vẫn khẳng định nỗ lực tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho vấn đề./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Nhật Bản hoảng loạn trong khi tên lửa Triều Tiên bay qua

Khi tên lửa Triều Tiên bay qua lãnh thổ trong vòng 2 phút, người dân Nhật Bản chìm trong tình trạng hoảng loạn "chưa từng có" kể từ sau Thế chiến 2.

31/08/2017
NATO theo dõi cuộc tập trận Zapad 2017 vì nghi bất thường

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của nước này với Belarus có tên Zapad 2017 hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.

30/08/2017
Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

29/08/2017
Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017