Mỹ xác nhận tiêu diệt một thủ lĩnh của Al-Shabaab

08:33, 05/08/2017

Quân đội Mỹ hôm nay (4/8) xác nhận đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab là Ali Mohamed Hussein, còn gọi là Ali Jabal trong một chiến dịch không kích ở Somalia hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Trong một thông báo, Bộ Chỉ huy Châu Phi của Mỹ cho biết, phía Mỹ đã phối hợp tiến hành chiến dịch không kích này với các đối tác trong khu vực nhằm chống lại các hoạt động của Al-Shabaab, trong đó có các vụ tấn công gần đây ở Somalia. Chiến dịch diễn ra gần Tortoroow, một thành trì của Al-Shabaab ở vùng Hạ Shabelle, miền Nam Somalia.

Theo thông tin từ phía Mỹ, Ali Mohamed Hussein là phần tử chỉ đạo lực lượng Al-Shabaab hoạt động tại các khu vực Mogadishi và Benadir lên kế hoạch và thực hiện các vụ tấn công gây thương vong lớn ở thủ đô Mogadishu.

Quân đội Mỹ nhận định việc tiêu diệt Ali Mohamed Hussein sẽ hạn chế được khả năng lên kế hoạch và tiến hành tấn công của Al-Shabaab ở Mogadishu cũng như khả năng phối hợp giữa các thủ lĩnh khu vực của tổ chức này. Ngoài ra, Mỹ khẳng định không có dân thường nào thiệt mạng trong vụ không kích vừa qua.

THEO VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau lệnh trừng phạt, Nga trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ

Tổng thống Nga Putin thông báo, Nga sẽ tiến hành trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ và cân nhắc sẽ áp đặt các biện pháp bổ sung.

31/07/2017
Venezuela đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố không thừa nhận bất cứ lệnh trừng phạt nào của Mỹ và khẳng định động thái này của Mỹ là bất hợp pháp.

28/07/2017
Tổng thống Nga Putin phản đối Mỹ áp đặt dự luật trừng phạt mới chống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/7 đã lên án ý định của Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, coi đây là âm mưu sử dụng những hành động "đặc biệt trắng trợn" để bảo đảm lợi ích kinh tế của mình và sẽ càng làm trầm trọng tình hình.

28/07/2017
Thượng viện Mỹ không thông qua dự luật hủy bỏ đạo luật Obamacare

Dự luật hủy bỏ một phần đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare đã không được thông qua tại Thượng viện Mỹ do không đủ 51 phiếu cần thiết.

27/07/2017