Liên hợp quốc thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Ðông

15:17, 29/08/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rết đã tới I-xra-en đêm 27-8, bắt đầu chuyến công du ba ngày tại I-xra-en và thăm chính quyền Dân tộc Pa-le-xtin.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng Thư ký LHQ có các cuộc hội đàm với Thủ tướng I-xra-en B.Nê-ta-ni-a-hu và Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát, thăm dải Ga-da, nơi LHQ đang điều phối các chương trình viện trợ nhân đạo để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Trung Ðông. Các cuộc thảo luận tập trung vào các cuộc đàm phán hòa bình giữa I-xra-en - Pa-le-xtin vốn đã bị đình trệ, cũng như cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Ga-da.

★ Trước thềm chuyến thăm của Tổng Thư ký LHQ, Thứ trưởng Ngoại giao I-xra-en T.Hô-tô-vê-li cảnh báo nước này có thể sẽ cắt những khoản đóng góp hằng năm cho LHQ nếu tổ chức này không thay đổi cách tiếp cận với nhà nước Do thái. Từ đầu năm đến nay, I-xra-en liên tiếp cắt giảm khoảng sáu triệu USD đóng góp thường niên cho LHQ trong năm 2017, nhằm phản đối nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ lên án các khu định cư của I-xra-en, nghị quyết của LHQ cáo buộc Ten A-víp vi phạm nhân quyền tại cao nguyên Gô-lan bị chiếm đóng của Xy-ri và khu Bờ Tây.

Trẻ em Pa-le-xtin ở dải Ga-da thiếu nước sạch.Ảnh ROI-TƠ

 Nguôn tin: Báo nhân dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản

Mỹ và Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên hôm nay phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản rồi rơi xuống bắc Thái Bình Dương.

29/08/2017
Giải phóng hoàn toàn thành phố Tal Afar, Iraq sắp xóa sổ IS

Các lực lượng an ninh Iraq ngày 27/8 đã hoàn toàn giải phóng thành phố Tal Afar sau chiến dịch kéo dài 8 ngày truy quét IS khỏi thành phố này.

28/08/2017
Hàn Quốc sẽ sớm hoàn tất việc triển khai thêm 4 bệ phóng THAAD ​

Việc triển khai tạm thời thêm 4 bệ phóng thuộc Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sẽ được hoàn tất "trong tương lai gần".

25/08/2017
Mỹ công bố chiến lược quân sự mới tại Afghanistan, bỏ rơi Pakistan

Chính phủ Mỹ ngày 22/8 triển khai chiến lược mới của Tổng thống Donald Trump tại Afghanistan, trong khi rút lại quy chế đồng minh với Pakistan.

24/08/2017