Chính quyền Tổng thống Mỹ thay đổi chiến lược ngoại giao quân sự

09:02, 15/08/2017

Chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thay thế chính sách "kiên nhẫn chiến lược" bằng chính sách “trách nhiệm chiến lược”.

Ngày 14/8, tờ Nhật báo phố Wall đăng ý kiến của Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson nhấn mạnh rằng, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thay thế chính sách "kiên nhẫn chiến lược" bằng chính sách “trách nhiệm chiến lược”.

chinh quyen tong thong my thay doi chien luoc ngoai giao quan su hinh 1

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Thestar.com)

Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, mục tiêu của chiến dịch gây sức ép hoà bình là phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, không nhằm thay đổi chế độ hay thống nhất hai miền Triều Tiên, không tìm cách đóng quân ở vùng phi quân sự giữa hai miền hay làm tổn hại nhân dân Triều Tiên.

Chính sách ưu tiên các hoạt động ngoại giao, được hậu thuẫn bởi các lựa chọn quân sự bao gồm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD và tập trận chung với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh và đối tác, tăng cường hợp tác ngoại giao và quân sự, yêu cầu các quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc và Nga, chịu trách nhiệm về các cam kết của mình trong việc cô lập chính quyền Triều Tiên./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau lệnh trừng phạt, Nga trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ

Tổng thống Nga Putin thông báo, Nga sẽ tiến hành trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ và cân nhắc sẽ áp đặt các biện pháp bổ sung.

31/07/2017
Tổng thống Nga Putin phản đối Mỹ áp đặt dự luật trừng phạt mới chống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/7 đã lên án ý định của Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, coi đây là âm mưu sử dụng những hành động "đặc biệt trắng trợn" để bảo đảm lợi ích kinh tế của mình và sẽ càng làm trầm trọng tình hình.

28/07/2017
Venezuela đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố không thừa nhận bất cứ lệnh trừng phạt nào của Mỹ và khẳng định động thái này của Mỹ là bất hợp pháp.

28/07/2017
Thượng viện Mỹ không thông qua dự luật hủy bỏ đạo luật Obamacare

Dự luật hủy bỏ một phần đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare đã không được thông qua tại Thượng viện Mỹ do không đủ 51 phiếu cần thiết.

27/07/2017