Hà Giang

Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục thảo luận dự luật hủy bỏ đạo luật Obamacare

08:16, 26/07/2017

Các thượng nghị sỹ Cộng hòa đã thành công trong cuộc bỏ phiếu ngày 25/7 về việc tiếp tục thảo luận dự luật hủy bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare.

Tuy nhiên, nỗ lực của đảng Cộng hòa trong việc hủy bỏ đạo luật này trong 7 năm qua vẫn gặp nhiều trở ngại phía trước.

Bế tắc trong việc đạt được đủ số phiếu cần thiết để tiếp tục thảo luận dự luật thay thế đạo luật Obamacare đã buộc Phó Tổng thống, đồng thời là Chủ tịch Thượng viện Mike Pence phải đưa ra quyết định cuối cùng.

thuong vien my se tiep tuc thao luan du luat huy bo dao luat obamacare hinh 1

 

Phó Tổng thống, đồng thời là Chủ tịch Thượng viện Mike Pence

Thượng nghị sỹ John McCain, người mới bị chẩn đoán bị ung thư não, đã kịp bình phục sau một cuộc phẫu thuật và quay trở lại quốc hội để bỏ phiếu ủng hộ đảng cộng Hòa.

Kết quả này được coi là đã giải tỏa khó khăn đối với Tổng thống Donald Trump, người mà trong mấy ngày qua liên tục thúc các thượng nghị sỹ Cộng hòa giữ lời hứa hủy bỏ đạo luật Obamacare trong thời gian tranh cử. Ngay sau cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Donald Trump đã gọi đây là một bước tiến lớn.

Tuy nhiên, thắng lợi sít sao trong vấn đề được coi là thủ tục này cũng đặt ra câu hỏi liệu các nghị sỹ Cộng hòa có thể huy động đủ số phiếu cần thiết để tiến gần tới việc hủy bỏ đạo luật Obamacare hay không./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Con đường chống khủng bố của Philippines còn nhiều chông gai

Cuộc chiến chống khủng bố của quân đội Philippines dù đã bước sang tháng thứ 3 nhưng vẫn gặp phải không ít khó khăn.

25/07/2017
Không quốc gia nào muốn kéo dài cuộc khủng hoảng vùng Vịnh

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, không một ai, không một quốc gia nào muốn kéo dài cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh.

24/07/2017
3 cựu Thủ tướng Thái Lan đang đối mặt với án tù

Ngoài bà Yingluck Shinawatra, 2 người khác là ông Somchai Wongsawat và Chavalit Yongchaiyudh đều có thể bị kết án bởi những vi phạm khác nhau.

23/07/2017
Nga: Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ với Iran là vô căn cứ

Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran liên quan tới cáo buộc nước này xúc tiến chương trình tên lửa đạn đạo là "vô căn cứ".

21/07/2017