Sau lệnh trừng phạt, Nga trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ

07:54, 31/07/2017

Tổng thống Nga Putin thông báo, Nga sẽ tiến hành trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ và cân nhắc sẽ áp đặt các biện pháp bổ sung.

Trong một động thái được cho là nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thông báo Nga sẽ tiến hành trục xuất hàng trăm nhân viên ngoại giao Mỹ và có thể cân nhắc đến việc sẽ áp đặt các biện pháp bổ sung đối với Mỹ.

sau lenh trung phat nga truc xuat hang tram nhan vien ngoai giao my hinh 1

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, chính phủ Nga ngày 28/7 vừa qua đã yêu cầu phía Mỹ cắt giảm các nhân viên ngoại giao nước này tại Nga, đồng thời thông báo sẽ tịch thu hai tài sản ngoại giao của Mỹ sau khi hai viện quốc hội Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Vesti TV, Tổng thống Nga Putin hôm 30/07 nhấn mạnh, tới ngày 1/9, tổng cộng 755 nhân viên ngoại giao và kỹ thuật của Mỹ sẽ phải rời khỏi Nga. Được biết, có hơn 1.000 nhà ngoại giao và các nhân viên hỗ trợ của Mỹ đã và đang làm việc tại Nga. 

Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng yêu cầu Mỹ cắt giảm sự hiện diện ngoại giao ở Nga xuống còn 455 người vào tháng 9 tới, bằng với con số nhân viên ngoại giao Nga ở Mỹ.

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga được xem là phản ứng trước những cáo buộc mà cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, cũng như liên quan tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Nga Putin phản đối Mỹ áp đặt dự luật trừng phạt mới chống Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/7 đã lên án ý định của Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga, coi đây là âm mưu sử dụng những hành động "đặc biệt trắng trợn" để bảo đảm lợi ích kinh tế của mình và sẽ càng làm trầm trọng tình hình.

28/07/2017
Venezuela đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố không thừa nhận bất cứ lệnh trừng phạt nào của Mỹ và khẳng định động thái này của Mỹ là bất hợp pháp.

28/07/2017
Thượng viện Mỹ không thông qua dự luật hủy bỏ đạo luật Obamacare

Dự luật hủy bỏ một phần đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare đã không được thông qua tại Thượng viện Mỹ do không đủ 51 phiếu cần thiết.

27/07/2017
Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục thảo luận dự luật hủy bỏ đạo luật Obamacare

Các thượng nghị sỹ Cộng hòa đã thành công trong cuộc bỏ phiếu ngày 25/7 về việc tiếp tục thảo luận dự luật hủy bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare.

26/07/2017