Liên hợp quốc kêu gọi EU chia sẻ gánh nặng nhập cư với Italia

06:56, 04/07/2017

Ước tính có khoảng 84.830 người đã đến Italia bằng đường biển từ đầu năm đến nay, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) hôm nay kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu tăng cường đoàn kết với Italia trong việc đối phó với gánh nặng người nhập cư và người tị nạn thông qua việc thành lập cơ chế chung về tiếp nhận người nhập cư và tị nạn.

lien hop quoc keu goi eu chia se ganh nang nhap cu voi italia hinh 1
Vấn nạn người nhập cư vẫn đang ám ảnh Liên minh châu Âu. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Geneve (Thụy Sỹ), ông Vincent Cochetel, đại diện của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn tại châu Âu cho biết: “Để đảm bảo việc tìm kiếm và cứu hộ trên vùng biển quốc tế, các quốc gia cũng như những tổ chức cứu hộ tư nhân cần thực hiện một cơ chế chung. Chúng ta cần sự thỏa hiệp và hợp tác. Thật vô lý khi cho rằng Italia phải có trách nhiệm tiếp nhận tất cả người nhập cư. Đây là điều không phù hợp. Chúng ta cần các quốc gia khác chung tay chia sẻ gánh nặng với Italia.”

Ông Cochetel cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu áp đặt các lệnh trừng phạt bao gồm đóng băng tài sản và cấm đi lại đối với những kẻ buôn người hoạt động tại Lybia– nơi được coi là điểm trung chuyển chính của người nhập cư và tị nạn muốn tới các bờ biển châu Âu. Ước tính có khoảng 84 nghìn 830 người đã đến Italia bằng đường biển từ đầu năm đến nay, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính phủ Venezuela trấn an dư luận sau vụ máy bay tấn công tòa án

Tình hình chính trị tại Venezuela đang diễn biến phức tạp sau vụ tấn công nhằm vào trụ sở Tòa án Tối cao nước này bằng trực thăng và lựu đạn.

30/06/2017
Philippines không chấp thuận đàm phán với phiến quân Maute

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, Ernesto Abella tuyên bố sẽ không có bất kỳ thỏa thuận nào với nhóm phiến quân Maute.

28/06/2017
Thủ lĩnh IS mới là tướng lĩnh của cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein?

Nếu thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi thực sự đã bị tiêu diệt, 2 người có khả năng kế thừa cao nhất đều là cựu tướng Iraq thời Tổng thống Saddam Hussein.

26/06/2017
Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hỗ trợ thực phẩm cho Qatar

Chuyến tàu biển đầu tiên chở 4.000 tấn thực phẩm khô, trái cây và rau quả, cùng 23 binh sĩ và 5 xe bọc thép từ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Qatar ngày 22/6.

23/06/2017