Hà Giang

Giao tranh ở Philippines: Hơn 2.000 dân thường đang bị mắc kẹt

06:51, 29/05/2017

Vẫn còn khoảng 2.000 người mắc kẹt ở các khu vực do các phiến quân Maute kiểm soát khi giao tranh đang diễn ra.

Hơn 2.000 dân thường vẫn còn mắc kẹt ở thành phố Marawi, miền Nam Philippines - nơi diễn ra giao tranh giữa các phiến quân Hồi giáo Maute và lực lượng chính phủ gần 1 tuần qua.

Người phát ngôn Ủy ban kiểm soát khủng hoảng Philippines cho biết, hầu hết người dân ở thành phố Marawi đã sơ tán, tuy nhiên, vẫn còn khoảng 2.000 người mắc kẹt ở các khu vực do các phiến quân Maute kiểm soát. Những người này đã gửi tin nhắn hoặc gọi đến đường dây nóng của Ủy ban kiểm soát khủng hoảng. Ủy ban này cho biết sẽ gửi các nhóm cứu hộ tới sớm nhất có thể.

giao tranh o philippines hon 2000 dan thuong dang bi mac ket hinh 1

 

Philippines đã điều động lực lượng đặc nhiệm tới Marawi để giành lại quyền kiểm soát từ phiến quân Maute. (Ảnh: Reutesr)

Marawi nằm trên đảo Mindanao là một trong những thành phố có đông người theo đạo Hồi nhất tại Philippines với khoảng 200.000 dân. Giao tranh bùng phát từ chiều 23/5 sau khi nhóm phiến quân Maute tràn vào thành phố này khiến hàng chục người thiệt mạng. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định thiết quân luật trên đảo Mindanao.

Trong khi đó, trong nỗ lực quét sạch nhóm phiến quân ra khỏi thành phố Marawi, quân đội Philippines hôm qua (27/5) đã lần đầu tiên sử dụng vũ khí hạng nặng, bao gồm cả tên lửa được phóng từ trực thăng để nhắm vào các mục tiêu của phiến quân Maute.

Chiến dịch này được tiến hành sau khi có tin quân đội nắm được vị trí ẩn náu của kẻ được cho là thủ lĩnh nhóm phiến quân Maute, Isnilon Hapilon, vốn chịu ảnh hưởng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo mới nhưng vụ thử tên lửa này cũng thất bại.

29/04/2017
Tổng thống Trump chỉ trích các nước NATO không đóng tài chính đầy đủ

Tổng thống Donald Trump cho rằng một số nước thành viên còn nợ Mỹ và NATO một khoản tiền lớn mặc dù việc đóng góp là tự nguyện.

26/05/2017
Đánh bom ở Manchester: Thêm một hồi chuông cảnh báo vấn nạn khủng bố

22 người chết, 59 người bị thương, trong một vụ đánh bom khủng bố xảy ra vào lúc 22h33 tối 22/5 tại thành phố Manchester (Anh).

25/05/2017
Cảnh sát Anh công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công ở Manchester

Theo cảnh sát, thủ phạm được xác định là Salman Abedi (22 tuổi - người Anh gốc Libya).

24/05/2017