Hà Giang

Cử tri Hàn Quốc bắt đầu bỏ phiếu bầu Tổng thống

09:40, 09/05/2017

Người dân Hàn Quốc hôm nay (9/5) bắt đầu đi bỏ phiếu bầu Tổng thống mới.

Các điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước Hàn Quốc mở cửa vào lúc 6h sáng 9/5 (theo giờ địa phương) tại hơn 13.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

cu tri han quoc bat dau bo phieu bau tong thong hinh 1

 

Các điểm bỏ phiếu trên khắp đất nước Hàn Quốc mở cửa vào lúc 6h sáng 9/5. (Ảnh: AFP/Getty)

Cuộc bầu cử dự kiến kết thúc vào 20h tối cùng ngày, thay vì 18h như các cuộc bầu cử trước đó. Tổng thống đắc cử sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay sau khi Hội đồng Bầu cử quốc gia Hàn Quốc (NEC) thông báo chiến thắng chính thức của một ứng cử viên trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào đầu giờ sáng 10/5.

Trong số 13 ứng cử viên, ứng cử viên theo khuynh hướng cánh tả Moon Jae-In đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận kéo dài trong nhiều tháng qua.

Kết quả thăm dò mới nhất của hãng Gallup Hàn Quốc tiến hành 1 tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử cho thấy ông Moon Jae-In giành được 38% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là cựu triệu phú công nghệ Ahn Cheol-Soo với 20%.

Cuộc bỏ phiếu lần này sẽ chấm dứt khoảng trống quyền lực tại Hàn Quốc sau khi cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất hồi tháng 3 vừa qua do cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực./.

vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triều Tiên lại thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo mới nhưng vụ thử tên lửa này cũng thất bại.

29/04/2017
Mỹ tuyên bố THAAD sẽ vận hành trong vài ngày tới tại Hàn Quốc

Mỹ khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc sẽ vận hành trong vài ngày tới.

27/04/2017
Ông Trump cầm quyền mới 100 ngày, phe Cộng hòa Mỹ đã phải lo sốt vó

Các nhà tài trợ, lãnh đạo và các ứng viên tiềm năng của phe Cộng hòa Mỹ bắt đầu lo lắng cho bầu cử 2018, được ví là cuộc trưng cầu ý dân về Tổng thống.

26/04/2017
Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ 6: Chỉ là vấn đề sớm hay muộn

Chính vì thế, Mỹ và cộng đồng quốc tế phải có phương án ứng phó tiếp theo nhưng dường như các nước vẫn đang "bí" cách tiếp cận mới với Triều Tiên.

25/04/2017